Các mẫu loa siêu trầm nhỏ gọn tốt trong tầm giá

Những subwoofer này mang lại âm trầm sống động cho hệ thống rạp hát tại gia và phù hợp với căn phòng nhỏ và túi tiền vừa phải.

Ít loa subwoofer nào kết hợp được kiểu dáng với hiệu quả âm trầm sâu bởi chúng thường cồng kềnh, có hình hộp. Nhưng các kỹ sư của KEF đã tìm cách thiết kế HTB2 dưới dạng tròn, chỉ dày 7,7 inch (18 cm) mà vẫn mang lại âm trầm rất sâu. Thiết bị có thể đặt theo chiều đứng hoặc nằm ngang.

KEF HTB2 bao gồm các woofer 10 inch phía trước và sau. Tuy nhiên, chỉ có loa trầm mặt trước mới có ampli số tích hợp công suất 250 Watt, còn loa trầm phía sau thể hiện tiếng bass thụ động do chịu tác động của áp suất không khí bên trong mà loa trầm phía trước chuyển động tạo ra.

Chất lượng thiết kế của HTB2 rất tốt với hai màu bạc và đen. Dù vậy, người ta có thể thấy mặt loa được phơi ra chứ không đậy lại bằng màng lưới nào nên cần giữ gìn cẩn thận. Có điểm đáng phàn nàn ở sản phẩm là thiếu điều khiển volume và mạng lưới phân tần, khiến các chức năng này phải xử lý qua hệ thống quản lý bass của AV receiver.

Khi thử nghiệm, các bài nhạc jazz có tiếng bass tốt được thể hiện rõ nét, chính xác từng nốt nhạc. Thiết bị có thể xuống sâu hơn, dưới 35 Hz, kết hợp tốt với các loa thuộc dòng FiveTwo and Home Theatre của hãng. Giá dao động quanh 900 USD (15,9 triệu đồng).

Polk Audio PSW 111 không quá xuất sắc, nhưng mẫu loa siêu trầm compact này kết hợp tốt với các hệ thống loa RM và SurroundBar của hãng, cho tiếng ấm rất ấn tượng. Chỉ cao có 12,1 inch (28 cm) và rộng 11 inch (26 cm), thiết bị có thể giấu trong góc một cách gọn gàng.

Polk Audio PSW 111 dùng loa woofer trước 8 inch với ampli công suất 150 watt (cao điểm lên tới 300 watt). Phần sau có phân tần điều chỉnh được và các núm vặn volume.

Chỉ có 350 USD (6,2 triệu đồng), thiết bị là lựa chọn của những người thích âm thanh nhưng không có không gian nghe rộng rãi. Nếu muốn âm trầm sâu hơn nữa, họ có thể tìm đến các mẫu PSW110 hoặc PSW125 với woofer 10 và 12 inch.

ProSub 800 của Definitive Technology gọn gàng và xinh xắn, hấp dẫn vì tiếng trầm thể hiện khá tốt với phim House of Flying Daggers. Loa trước 8 inch được kết hợp với phần điều khiển khá tiện dụng.

Giá sản phẩm là 400 USD (7 triệu đồng). Nếu muốn thêm tiếng trầm, có thể mua mẫu ProSub 1000 với woofer 10 inch.

Polk Audio PSW10 nhìn khá giống nhau, dù lớn nhỏ đều mang dạng hình hộp. Tuy nhiên, chất âm của chúng mới làm nên sự khác biệt. Chỉ có giá 199 USD (3,5 triệu đồng), PSW1 vẫn mang lại tiếng bass thuyết phục. Có đường kính 10 inch và ampli 50 watt, thiết bị thể hiện tiếng trầm sâu, nhất là trên các đĩa DVD của Blue Man Group cho tiếng rất đặc biệt. Một lựa chọn khác trong dòng này là PSW12 với loa 12 inch.

Fluance DB-150 cũng 199 USD (3,5 triệu đồng), sản phẩm của Fluance có thiết kế tốt và chất lượng đáng nể. Dải trầm của loa khiến người ta ấn tượng sau khi nghe chứ không phải khi nhìn chiếc hộp nhỏ này. Người sử dụng có thể kết hợp DB-150 với nhiều loại loa để hình thành hệ thống 5.1 mà không cần phải chọn loa của chính hãng này. Dù vậy, SX-HTB của Fluance cũng là lựa chọn đáng cân nhắc khi kết hợp.

ButtKicker LFE trông khá lạ mắt. ButtKicker LFE có thể biến căn phòng của bạn thành một thế giới trầm lắng, da diết với loa 5,5 inch. Người sử dụng chỉ cần cậy lớp vỏ đen ra để gắn loa vào bất kỳ mặt phẳng nào cần "rung rinh" như ngay dưới ghế sofa. Giá: 150 USD (2,6 triệu đồng).

Thứ Năm, 14/05/2009 13:40
31 👨 2.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp