Các hãng smartphone đồng loạt theo chiến lược mới

Sau khi CEO Sanjay Jha của hãng Motorola bày tỏ quan điểm rằng họ sẽ hạn chế tung ra nhiều mẫu smartphone mới trong năm nay, nhằm tập trung vào các chiến dịch marketing sản phẩm để cạnh tranh hiệu quả hơn với “ông vua” Apple, thì nhiều hãng sản xuất smartphone khác cũng đồng loạt đi theo con đường chiến lược mới này.

Các hãng smartphone đồng loạt theo chiến lược mới

Dẫn nguồn từ những đối tác cung cấp tại Đài Loan, trang tin DigiTimes nói rằng một loạt “đại gia” smartphone của thế giới hiện nay như HTC, RIM hay Sony đều đang tiến hành điều chỉnh kế hoạch phát triển smartphone của họ trong năm 2012, trong đó giảm bớt lượng mẫu sản phẩm mới và tập trung hơn vào các lĩnh vực quảng bá và tối ưu hóa những thiết bị tương lai.

Sự thay đổi chiến lược nói trên bắt nguồn từ thực tế là hai hãng smartphone hàng đầu thế giới hiện nay gồm Apple và Samsung Electronics đều hoạt động rất thành công và chiếm lấy phần lớn thị phần từ các đối thủ, thông qua việc trình làng một hoặc một vài mẫu sản phẩm chủ lực, và sau đó có những bước marketing, hỗ trợ dịch vụ rất chu đáo.

Có thể thấy được thực tế trên qua minh chứng là mẫu iPhone mới có thể bán được tới 30 triệu đơn vị sản phẩm, trong khi Samsung vươn tới cột mốc tiêu thụ 10 triệu chiếc Galaxy S II chỉ 6 tháng sau khi phát hành.

Việc giảm lượng mẫu smartphone mới nói trên sẽ giúp cho các nhà sản xuất tiết kiệm đáng kể được chi phí đổ vào các khâu phát triển và marketing dàn trải, ngoài ra những đối tác nguồn cung cũng sẽ có điều kiện tập trung và đáp ứng các đơn đặt hàng tốt hơn, qua đó giúp cho các “đại gia” smartphone có thêm sức mạnh trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Thứ Bảy, 14/01/2012 11:53
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp