Các hãng IT Hàn "tránh bão" ở thị trường ngoại

Không chỉ các hãng CNTT, nhiều hãng bán lẻ Hàn Quốc như Lotte và Shinsegae cũng đặt chiến lược mở rộng thị trường nước ngoài trong năm 2009.

Thị trường CNTT Hàn Quốc năm 2009 được đánh giá sẽ rất cạnh tranh do sự ra đời của nhiều dịch vụ mới như IPTV (xem truyền hình qua giao thức Internet). Tuy nhiên, dự đoán nhu cầu người tiêu dùng trong nước không cao do khủng hoảng kinh tế. Vì thế lãnh đạo các công ty CNTT Hàn Quốc đang vin vào chiến lược mở rộng ra nước ngoài để sống sót.

Các hãng CNTT Hàn Quốc ưu tiên chiến lược mở rộng thị trường nước ngoài trong năm 2009

Kim Shin-bae, CEO của hãng CNTT SK C&C, nói trong thông điệp Năm mới rằng công ty sẽ khai thác các thị trường mới như Trung Quốc, Ấn Độ, thậm chí các thị trường phát triển như Mỹ để cung cấp các giải pháp CNTT. “Nếu chúng tôi thất bại trong việc chiếm lĩnh các thị trường ngoại trong năm nay, chúng tôi có thể phải đối mặt với phá sản”, ông Kim nói.

Kim In, CEO của Samsung SDS, cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phát triển thị trường mới ở nước ngoài, để cung cấp các dịch vụ bảo mật và di động của hãng.

Các nhà lãnh đạo của hai đại gia Hàn Samsung Electronics và LG Electronics cũng lo ngại về các điều kiện thị trường trong nước hiện nay. Lee Yoon-woo, CEO của Samsung Electronics, nói duy trì sự có mặt toàn cầu của công ty, nuôi dưỡng các công nghệ mới là những chiến lược ưu tiên hàng đầu. LG Electronics cũng quyết tâm duy trì thị phần ở nước ngoài mặc dù thị trường hàng điện tử thế giới dự đoán sẽ suy giảm trong năm nay.

Không chỉ các công ty CNTT, nhiều hãng bán lẻ Hàn Quốc như Lotte và Shinsegae cũng cho biết sẽ mở các chuỗi siêu thị ở Trung Quốc và Việt Nam trong năm nay.

Thứ Ba, 03/02/2009 08:15
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp