Các hãng bảo mật chế nhạo Microsoft

Symantec, AVG... coi việc Microsoft miễn phí chương trình bảo mật là một sự đầu hàng và chẳng sợ ảnh hưởng đến kinh doanh của họ.

Ngay khi Microsoft tuyên bố sẽ ngừng bán và thay vào đó là cung cấp miễn phí cho tất cả những khách hàng của họ một bộ sản phẩm phần mềm bảo vệ máy tính có tên mã là Morro với khả năng bảo vệ trước tất cả những cuộc tấn công của virus, spyware, rootkit, Trojan… các hãng bảo mật hàng đầu trên thế giới đều đã có phản ứng của mình.

Microsoft cần một "tầm cao" mới. Ảnh minh họa

Rowan Trollope, Phó chủ tịch điều hành phụ trách mảng khách hàng của Symantec đã gọi đó là một hành động đầu hàng của Microsoft trên lĩnh vực bảo mật. Trong tuyên bố của mình được gửi qua e-mail, Rowan Trollope đã viết: “Khách hàng đã từ chối OneCare bất chấp việc Microsoft tung ra thị trường với mức giá thấp hơn bởi nó chỉ có thể cung cấp cho họ một sự bảo vệ “dưới tiêu chuẩn” và luôn bị các hãng thứ 3 (kiểm thử) đánh giá rất thấp. Thị phần quá khiêm tốn của sản phẩm này đã cho thấy điều đó. Nếu Microsoft không đầu tư thêm vào đó những sự đổi mới thì kể cả khi đã miễn phí Morro cũng chỉ khiến máy tính của khách hàng tồi tệ hơn mà thôi”.

Hôm thứ Ba (18/11) vừa qua, đích thân ông Amy Barzdukas, Giám đốc quản lý sản phẩm các dịch vụ online và Windows của Microsoft đã phải lên tiếng phản bác lại sự chỉ trích của các đối thủ cạnh tranh mà tiêu biểu là McAfee: “Nếu cách tiếp cận khách hàng hiện nay không hiệu quả chúng tôi buộc phải đưa ra một cách tiếp cận mới
”.

Ngày 19/11, đại diện của AVG Technologies – hãng sản xuất các bộ phần mềm bảo mật AVG đã “mỉa mai” bước tiến mới của Microsoft bằng phát biểu trên CNET rằng: “Đây là một bước tiến lạc quan cho lĩnh vực phòng chống virus. AVG đã nhận thấy cần phải có những chương trình bảo vệ PC miễn phí cho người dùng từ 8 năm nay rồi”. Tuy không trực tiếp chê bai các sản phẩm bảo vệ PC của Microsoft nhưng vị đại diện của AVG Technologies cũng bóng gió: “Nếu chỉ nhìn vào những gì mà Microsoft đang cung cấp, chúng tôi sẽ nghĩ rằng mình chẳng cần phải cải tiến gì nữa cho những sản phẩm đang có”.

Khi được hỏi AVG có đưa ra lời khuyên gì cho Microsoft không, AVG đã nói rằng: “Khách hàng sẽ chỉ sử dụng sản phẩm miễn phí của bất kỳ một ai đó nếu như họ cảm thấy nó có thể bảo vệ được máy tính của mình, hoạt động “nhẹ nhàng” và nhanh nhẹn trước những nguy cơ luôn luôn biến đổi của thế giới web”.

Không chỉ các “đại gia” coi thường tuyên bố này của Microsoft mà đến các hãng bảo mật nhỏ không mấy tên tuổi cũng tỏ ra không lo lắng trước sức ép cạnh tranh mới mà Morro sẽ mang lại. Alex Eckelberry, CEO của hãng Sunbelt Software với các bộ sản phẩm Vipre Antivirus - Antispyware cho rằng việc buộc phải từ bỏ một thị trường đầy lợi nhuận như thế này đã chứng minh sự kém cỏi của Microsoft trong lĩnh vực bảo mật.

Đại diện của AVG một lần nữa “xát muối vào nỗi đau” của Microsoft bằng kết luận: “Microsoft cần phải làm nhiều hơn là chỉ cung cấp sản phẩm miễn phí”.

Thứ Năm, 20/11/2008 13:20
31 👨 614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp