Các gương mặt nổi bật nhất làng công nghệ 2011

Sự thành công của các doanh nghiệp nói chung và các công ty công nghệ nói riêng luôn gắn liền với tên tuổi các nhà điều hành. Sau đây là 4 gương mặt CEO xuất sắc nhất của làng công nghệ thế giới năm 2011.

Steve Jobs - Apple

Các gương mặt nổi bật nhất làng công nghệ 2011

Vì lý do sức khỏe, nhà đồng sáng lập huyền thoại của Apple đã buộc phải rời khỏi vị trí lãnh đạo vào cuối tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, chỉ nửa năm ở cương vị CEO cũng đủ để Steve Jobs làm được nhiều hơn cả một năm cầm quyền của hầu hết những người đồng cấp tại các công ty khác.

Ngay cả khi đã chuyển giao quyền lực cho Tim Cook, Jobs vẫn tham gia góp ý, giúp đỡ vị CEO mới và sẵn sàng đưa ra những ý kiến quan trọng mang tính định hướng cho cả tập đoàn.

iPhone 4S và dự án bước đầu về chiếc iPhone thế hệ thứ 5 chính là kết quả cho những nỗ lực vượt trên giới hạn thông thường của Steve Jobs. Ông đã cống hiến cho Apple cả những ngày cuối cùng trong đời mình, khi đã ở vào giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư.

Tiếc rằng, trong buổi ra mắt iPhone 4S vào ngày 4/10 năm nay (chỉ ít ngày trước khi Jobs qua đời), những người hâm mộ Apple đã không thể nhìn thấy hình ảnh nhà lãnh đạo huyền thoại với bộ trang phục quen thuộc do tình trạng sức khỏe của ông.

Đến nay, dù Steve Jobs đã ra đi nhưng ảnh hưởng của ông đối với đội ngũ quản lý và thiết kế sản phẩm tại Apple vẫn không hề giảm sút. Những ý tưởng sáng tạo và tinh thần làm việc không biết mệt mỏi của ông sẽ mãi là nguồn cảm hứng cho các chuyên gia, các nhà lãnh đạo của "Quả táo" trong tương lai.

Tim Cook - Apple

Các gương mặt nổi bật nhất làng công nghệ 2011

Tháng 8 năm nay, Tim Cook chính thức "thừa kế" vị trí lãnh đạo hàng đầu của Apple từ Steve Jobs. Đây không chỉ là thành công và vinh dự mà hơn tất cả còn là trách nhiệm và thử thách rất lớn đối với Cook.

Từ lâu, nhiều người quan tâm đến công nghệ, đặc biệt là các "iFan" đã coi Steve Jobs là "tượng đài", là nhà điều hành vĩ đại của Apple. Vì thế, rõ ràng là, Tim Cook sẽ phải chịu nhiều áp lực bởi cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, vị CEO mới này đã không phụ sự tin tưởng của Steve Jobs và không làm cộng đồng công nghệ phải thất vọng.

Sau nửa năm đầu "triều đại" của Cook, iPhone, iPad và iMac của Apple vẫn tiếp tục đà tăng trưởng, thậm chí đạt các mức doanh số kỷ lục trong thị trường cạnh tranh khốc liệt nửa cuối năm nay. Cổ phiếu của Apple đã tăng hơn 17% so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng vượt qua cổ phiếu của 2 công ty lớn của Mỹ là Nasdaq và S&P 500.

Có thể nói, sự chuyển giao quyền lực giữa 2 CEO của Apple vào giữa năm nay là một trong những lần "truyền ngôi" liền mạch và thành công nhất trong lịch sử công ty cũng như trong làng công nghệ toàn cầu.

Cho tới nay, Tim Cook đã kế thừa sự nghiệp của Jobs một cách xuất sắc với cương vị là nhà điều hành quyền lực của hãng sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới. Rất có thể, ông sẽ còn làm được nhiều hơn thế vào năm tới.

Mark Zuckerberg - Facebook

Các gương mặt nổi bật nhất làng công nghệ 2011
Tổng thống Mỹ nói chuyện với Mark Zuckerberg trong buổi gặp tháng 2/2011

Từ năm 2010, các mạng xã hội đã bắt đầu phát triển rầm rộ. Bốn “ông lớn” trong lĩnh vực này hiện nay là Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+. Trong đó, Facebook đang giữ vị trí thống trị với khoảng 800 triệu tài khoản và hơn 1000 tỷ lượt truy cập, hơn hẳn 3 đối thủ còn lại. Đó cũng là bằng chứng cho sự thành công của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Mark Zuckerberg của trang mạng xã hội này.

Mark Zuckerberg đã được coi là một “hiện tượng” trong làng công nghệ năm 2010 vì gây dựng được một “đế chế mạng xã hội”.

Trong năm nay, với những tính năng và giao diện cập nhật liên tục, Facebook vẫn tiếp tục giữ vững vị trí số 1 của mình,thậm chí còn đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn năm ngoái. Mặc dù vào cuối năm, Facebook gặp chút rắc rối về quyền riêng tư của người dùng nhưng doanh thu của công ty vẫn không hề giảm.

Zuckerberg cũng từng là khách mời của khá nhiều show truyền hình nổi tiếng của Mỹ với tư cách là một nhà lãnh đạo nổi bật trong làng công nghệ thế giới.

Vị CEO trẻ tuổi này cũng đã được gặp và nói chuyện với Tổng thống Mỹ Barack Obama trong năm nay.

Chắc chắn là, Facebook và Zuckerberg sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Larry Page - Google

Các gương mặt nổi bật nhất làng công nghệ 2011

Vốn là người đồng sáng lập Google, vào đầu tháng 4 năm nay, Larry Page chính thức thay thế Eric Schmidt trên cương vị CEO của “ông trùm” trong lĩnh vực tìm kiếm. Mặc dù mới chỉ nắm quyền điều hành hơn 8 tháng nhưng nhà lãnh đạo 38 tuổi này đã làm nên những thành công nổi bật cho Google trong năm nay.

Vào ngày Page chính thức nhận chức, cổ phiếu của Google trên thị trường Phố Wall ở mức 587,68 USD. Sau 8 tháng, hiện nay, con số này đã lên đến khoảng 630 USD.

Hợp đồng mua lại Motorola Mobility (kèm theo hơn 17.000 bằng sáng chế) trị giá 12,5 tỷ USD là một trong những bước tiến lớn của Google. Hơn thế nữa, công ty có thêm một thành công với việc chính thức ra mắt mạng xã hội Google+.

Tuy ra đời muộn nhất trong 4 mạng xã hội lớn (khoảng cuối tháng 6 - đầu tháng 7 năm nay) nhưng Google+ lại đang có tiềm năng phát triển lớn và được người dùng rất quan tâm. Tới tháng 9 năm nay, Google + công bố đã có 40 triệu tài khoản và đạt 13,4 triệu lượt truy cập trong tháng.

Với khoảng 25.000 nhân viên đang làm việc tại Google và nhiều dự án có sẵn, Larry Page đã rất sáng suốt khi quyết định tập trung nguồn lực phát triển các lĩnh vực mà ông nghĩ rằng sẽ mang lại lợi nhuận lớn nhất.

Nửa cuối năm 2011, dưới sự điều hành của Larry Page, Google đã đạt được những thành tựu nổi bật, củng cố vị trí trong làng công nghệ và là một trong những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trong năm.

Thứ Năm, 29/12/2011 10:20
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp