Các dòng DSLR của Nikon

Nikon cũng dẫn đầu Nhật Bản về máy ảnh (cùng Canon). Đây là hãng duy nhất còn sản xuất máy phim, nhưng bị che khuất bởi các đàn em máy số.

Nikon là một công ty của Nhật. Năm 1959, hãng cho ra mắt chiếc Nikon F sử dụng ngàm F và 40 năm sau, chiếc máy ảnh số hiện đại D3x vẫn sử dụng ngàm này, tiếp tục duy trì hệ quang học. Với những máy ảnh chịu hệ số cúp, Nikon cũng sản xuất hàng loạt ống kính phù hợp, với khoảng 12 ống kính DX, bao phủ một khoảng tiêu cự từ 16 mm tới 300 mm (quy theo hệ 35 mm).

Nikon có lẽ là một trong rất ít công ty còn sản xuất máy ảnh DSL phim cho tới giờ. Tuy chiếc, máy phim bị che khuất bởi các đàn em máy số. Chiếc Nikon F6 dù không còn nhiều người dùng nữa nhưng vẫn được mệnh danh là máy SLR rắn rỏi nhất trên thị trường.

Nikon cũng là hãng đầu tiên đưa khả năng quay video HD vào máy ảnh số ống kính rời với model D90 đình đám.

Dưới đây là một số mẫu cơ bản của từng dòng DSLR hiệu Nikon.

Nikon D5000

Nikon D5000 có màn hình xoay lật. Ảnh: Content.

Nikon D5000 đã khiến Canon EOS 500D "toát mồ hôi" bởi tầm giá và màn hình LCD linh động. Mặc dù quay phim chỉ đạt HD, nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Chiếc máy ảnh này không thể lắp thêm tay nắm dọc (grip), bởi nó sẽ vướng chỗ xoay của màn hình.

Đây là model DSLR cơ bản dành cho người mới chuyển từ máy compact lên.

Ngàm ống kính: F và AF-S

Nikon D90

Nikon D90 là chiếc DSLR đầu tiên có khả năng quay phim HD. Ảnh: Jancology.

D90 là mẫu DSLR đầu tiên trên thế giới có khả năng quay phim, nhưng ngay sau đó, Canon vượt lên với model EOS 5D Mark II. Nikon D90 được nhiều người sử dụng bởi nhiều tính năng được gói gọn trong nó.

Khách hàng nhắm tới: Người không chuyên nhưng đam mê nhiếp ảnh

Ngàm ống kính: ngàm F và AF-S.

Nikon D700

Nikon D700 là máy ảnh Full Frame. Ảnh: Roumazeilles.

Chiếc máy ảnh Full-Frame 12 Megapixel này với độ rắn rỏi của nó chắc chắn sẽ làm hài lòng những nhiếp ảnh gia bán chuyên nghiệp với rất nhiều tùy chọn chụp. Người ngại chỉnh tay nhiều cũng có thể tận dụng tính năng nhận dạng cảnh chụp (Scene Recognition) để cho máy tự quyết. ISO tối đa cũng ở mức giật mình - 25.600.

Model này dành cho những tay chụp ảnh bán chuyên nghiệp.

Ngàm ống kính: ngàm F và AF-S.

Nikon D3x

D3x - model chuyên nghiệp nhất của Nikon. Ảnh: Acclaimimage.

Công bố vào cuối năm 2008, chiếc D3x có đủ món ăn chơi mà người dùng có thể kỳ vọng cho một chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Tính năng như cảm quang 24,5 Megapixel và khả năng tùy biến rất lớn, khả năng chịu thời tiết và chấn động giúp D3x trở thành một trong những chiếc đầu bảng. Đây là model bước vào đường chuyên nghiệp.

Ngàm ống kính: ngàm F và AF-S.

Thứ Tư, 29/07/2009 10:05
31 👨 1.517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp