Các dòng điện thoại HTC

HTC có ba dòng di động, các model trong đó sử dụng hai hệ điều hành Windows Mobile hoặc Google Android.

Khoảng 5 năm trước đây, rất nhiều người sẽ không biết HTC là gì khi nghe ai đó nhắc đến di động do hãng này sản xuất. Công ty này thành lập năm 1997, ban đầu hãng chỉ sản xuất dưới dạng OEM, có nghĩa thiết bị được làm cho các nhãn hiệu khác dưới dạng đặt hàng. Một trong những sản phẩm sớm nhất được nhiều người biết tới là dòng Pocket PC Compaq hay còn gọi là iPAQ của HP, sau này là O2, T-Mobile...

O2 XDA IIi - một model nổi tiếng do HTC sản xuất dưới dạng OEM. Ảnh: Buypda.

Dần dần, HTC bắt đầu độc lập sản xuất di động mang thương hiệu riêng song song với việc giới thiệu nhiều model mang tên các nhà mạng. Gần đây, hãng được nhiều người biết hơn với tư cách là tên tuổi đầu tiên giới thiệu di động chạy Android.

Hiện tại, điện thoại HTC chỉ chạy trên hai hệ điều hành là Windows Mobile và Android. Công ty Đài Loan không có nhiều model đa dạng như Samsung hay Nokia, hãng phân di động mình thành ba dòng dựa vào thiết kế là Touch (các model cảm ứng không bàn phím), Touch và Type (dòng PDA cảm ứng lẫn bàn phím) và Type (các model màn hình cứng có bàn phím QWERTY).

Dòng Touch

HTC Touch HD là đại diện tiêu biểu của dòng Touch chạy Windows Mobile. Ảnh: Uygatech.

HTC sản xuất các mẫu di động chạy Windows Mobile nhiều năm trước với thiết kế đặc trưng là dạng bar và màn hình cảm ứng đầy đủ. Các model trong dòng này đều sử dụng màn hình LCD lớn, thiết kế dạng thanh và hỗ trợ thêm một vài phím bấm cần thiết. Dòng Touch của HTC gồm hai hệ điều hành là Microsoft Windows Mobile và Google Android.

Trong đó, những thiết bị chạy Windows Mobile trải từ phân khúc entry-level đến các model cấu hình mạnh mẽ, nhiều tính năng giải trí. HTC Touch Viva là ví dụ, máy có giá thấp, màn hình QVGA rộng 2,8 inch (320 x 240 pixel) và chỉ hỗ trợ kết nối 2,5G. Trong khi đó, ở phân khúc cao hơn là Touch HD với màn hình rộng tới 3,8 inch, chuẩn phân giải WVGA (800 x 480 pixel), mạnh mẽ từ kết nối đến giải trí.

Một trong những đặc trưng di động chạy Windows Mobile màn hình cảm ứng của HTC là máy được trang bị giao diện TouchFLO. Trong đó, màn hình Home với các icon lớn, nằm trải dài bên dưới cho phép đi vào các ứng dụng thông qua điều khiển bằng ngón tay mà không cần bút. Những thiết bị có màn hình VGA trở lên được trang bị giao diện TouchFLO 3D với nhiều cải tiến hơn về hiển thị.

Hero thuộc dòng Touch và chạy Android. Ảnh: Engadget.

Bên cạnh Windows Mobile, hãng còn giới thiệu các model chạy Android trong dòng Touch, hiện có hai model là Magic và Hero. Mặc dù cấu hình của hai model này không có nhiều sự khác nhưng, nhưng Hero mới hơn, và được hãng sửa sang lại bằng giao diện mới trên nền Android. Sense với màn hình Home đi vào các trang, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, chọn lựa widget.

Danh sách các model dòng Touch của HTC

Dòng Touch và Type

HTC Touch Pro 2 với bàn phím QWERTY soạn thảo lẫn màn hình chạm. Ảnh: Engadget.

Touch và Type là những chiếc di động vừa có màn hình cảm ứng lẫn bàn phím cứng. Đây là các trang bị hướng tới người dùng thường xuyên soạn thảo email, tin nhắn, đây là các thiết bị có kích thước lớn và trông nặng nề.

Nổi bật trong số các model chạy Windows Mobile của dòng này là chiếc PDA doanh nhân Touch Pro 2. Bên cạnh khả năng kết nối mạnh mẽ, máy còn hỗ trợ tính năng Straight Talk cho phép đàm thoại hội nghị với nhiều cuộc gọi cùng lúc. Ở một thiết kế khác, Touch Dual lại sở hữu dáng trượt lên, khoe bàn số hoặc QWERTY bên dưới.

Trong dòng này, thiết bị chạy Android chỉ góp mặt một model duy nhất là HTC Dream. Model này đầu tiên được bán ở Mỹ với tên gọi T-Mobile G1, máy ra mắt năm ngoái, là chiếc di động Android đầu tiên trên thế giới. Dream sở hữu nền tảng tiên tiến, nhưng pin kém và bàn phím trượt hơi lạ.

Danh sách các model dòng Touch và Type của HTC

Dòng Type

HTC Snap là chiếc di động dòng Type mới nhất. Ảnh: Engadget.

Dòng di động thứ ba của HTC là các sản phẩm chạy Windows Mobile nhưng không có màn hình cảm ứng. Ngoài ra, màn hình của máy cũng nhỏ hơn, các model này có kích thước nhỏ, bàn phím QWERTY đi kèm.

Thiết bị mới nhất của dòng Type là HTC Snap, máy có kiểu dáng giống BlackBerry, trong khi đó một đại diện khác là S740 lại sở hữu cả bàn phím QWERTY lẫn bàn phím số, model này hiển thị hai chế độ ngang và dọc tùy theo dùng bàn phím nào.

Danh sách các model dòng Type của HTC

Thứ Tư, 05/08/2009 08:36
41 👨 4.787
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp