Các doanh nghiệp ICT hàng đầu châu Á-TBD năm 2009

Song song với Triển lãm về Công nghệ thông tin và Truyền thông châu Á 2009 (CommunicAsia 2009) diễn ra đầy sôi động trong tuần này tại Singapore, hãng tư vấn hàng đầu trên toàn cầu Frost & Sullivan đã vinh danh những công ty và cá nhân xuất sắc nhất từ nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghiệp Công nghệ thông tin – Truyền thông (ICT).

Giải thưởng là một phần trong chương trình của Frost & Sullivan nhằm ghi nhận những mô hình hoạt động xuất sắc trong ngành công nghiệp ICT khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, và được xét chọn bởi một hội đồng đặc biệt gồm các nhà điều hành cấp cao trong ngành ICT, như các Giám Đốc Thông tin (CIO), Giám đốc Công Nghệ (CTO) và các chuyên gia phân tích của Frost & Sullivan.

Trong số các tên tuổi đạt giải của năm đều có tên những “ông lớn” trong nhiều lĩnh vực như: Microsoft (phần mềm), Juniper Networks (bảo mật), Cisco (mạng), Alcatel-Lucent (cáp quang), NTT DOCOMO (mạng không dây), Ericsson (hạ tầng 3G)… Trong số này, Juniper Networks nổi lên như một nhà cung cấp các giải pháp bảo mật toàn diện và được Frost & Sullivan trao giải “Nhà cung cấp bảo mật hàng đầu khu vực châu Á – TBD”. Còn Microsoft được trao giải “Nhà cung cấp các giải pháp giao tiếp hợp nhất hàng đầu của năm”. Còn Cisco, vẫn như thường lệ, được trao thưởng “Nhà cung cấp các giải pháp thoại doanh nghiệp hàng đầu”.

Các tên tuổi trên có lẽ không xa lạ gì với giới CNTT Việt Nam. Microsoft thì nổi tiếng với hệ điều hành Windows cùng gói phần mềm văn phòng Office. Còn các sản phẩm Juniper Networks được đánh giá rất cao về độ an toàn, tin cậy, và khả năng bảo vệ hệ thống một cách toàn diện. Sản phẩm của Juniper Networks hiện đã được sử dụng trong các cơ quan và doanh nghiệp lớn như VNPT, Bộ Tài chính, Thuế, Hải quan… Trong khi đó, các tên tuổi như NTT DOCOMO, Cisco, Alcatel-Lucent cũng được xem là khá quen thuộc tại Việt Nam.

Danh sách các doanh nghiệp châu Á-TBD được trao giải thưởng Frost & Sullivan năm 2009:

Khối Doanh nghiệp:

Giải pháp BI: SAS
Giải pháp bảo mật mạng: Juniper Networks
Ứng dụng mạng lưới: F5 Networks
Ứng dụng trung tâm liên lạc: Genesys Telecommunications Laboratories
Nhà cung cấp dịch vụ outsourcing trung tâm liên lạc: IBM Daksh
Nhà cung cấp dịch vụ hội họp và hợp tác: Intercall
Video Conferencing: Tandberg
Thoại doanh nghiệp: Cisco Systems
Giao tiếp hợp nhất: Microsoft

Khối Viễn thông:

Video tiêu dùng: Tandberg Television
Cáp quang: Alcatel-Lucent
Thiết bị băng rộng: Huawei Technologies
Hạ tầng không dây: Huawei Technologies
Hệ thống hỗ trợ hoạt động viễn thông: Nokia Siemens Networks
Hạ tầng 3G không dâyEricsson

Khối cung cấp dịch vụ:

Dịch vụ hợp nhất: Telstra
Dịch vụ băng rộng cố định: Chunghwa Telecom
Giao tiếp dữ liệu: Orange Business Services
Dịch vụ vệ tinh: Asia Satellite Telecommunications
Dịch vụ dữ liệu không dây: NTT DOCOMO.

Thứ Năm, 18/06/2009 16:12
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp