Các CIO bắt đầu “kết” máy tính bảng

Có tới 68% CIO cho biết doanh nghiệp của họ đã sẵn sàng và đang chuẩn bị đưa máy tính bảng vào môi trường làm việc của mình. Thời của máy tính bảng doanh nghiệp đã đến?

Các CIO bắt đầu “kết” máy tính bảng
68% số CIO cho biết đã sẵn sàng triển khai ứng dụng tablet vào doanh nghiệp của mình.

Việc ứng dụng máy tính bảng vào doanh nghiệp là xu hướng công nghệ thông tin đang “nóng” nhất hiện nay. Cũng chính vì vậy, hiện cũng không thiếu những phỏng đoán về cách thức ứng dụng hay mức độ ứng dụng của máy tính bảng vào môi trường trường doanh nghiệp. Có điều các Giám đốc thông tin (CIO) và các trưởng phòng công nghệ thông tin (IT managers) thực sự nghĩ gì về loại thiết bị mới này và có dự định sử dụng chúng thế nào?

Ngân hàng đầu tư Barclays Capital của Anh đã tiến hành khảo sát hơn 100 CIO của các doanh nghiệp tại Mỹ và châu Âu và kết quả là hầu hết các CIO đều tỏ ra rất “hào hứng” với mẫu máy tính bảng vẫn còn chưa ra mắt BlackBerry PlayBook của RIM. Tuy nhiên, đa số lại cho biết họ sẽ sử dụng iPad của Apple hoặc là các thiết bị chạy trên nền tảng Android của Google.

Rõ ràng, các CIO đã thực sự quan tâm đến máy tính bảng và đang có những ý định ứng dụng dòng sản phẩm này vào công ty của họ. Phần lớn (68%) cho biết họ đã chính thức hoặc đang trong quá trình thử nghiệm việc sử dụng máy tính bảng để triển khai rộng rãi trong toàn doanh nghiệp vào thời gian tới. 18% khác cho rằng họ đang chú ý tới máy tính bảng nhưng vẫn chưa đưa vào thử nghiệm. Chỉ có 14% cho biết họ không có ý định đưa máy tính bảng ứng dụng vào trọng công ty của họ.

Các CIO bắt đầu “kết” máy tính bảng
Dù chưa ra mắt nhưng BlackBerry PlayBook vẫn được rất nhiều CIO quan tâm.

Mặc dù đa số các công ty cho phép nhân viên tự lựa chọn điện thoại thông minh để phục vụ cho mục đích công việc nhưng 58% các CIO cho biết, họ đã đưa ra các kế hoạch mua và bảo quản các máy tính bảng cho nhân viên. 22% CIO cho rằng nhân viên sẽ tự phải trả chi phí cho chiếc máy tính bảng mà họ dùng, trong khi 6% lại cho biết công ty sẽ hỗ rợ một phần trong việc trả chi phí mua máy tính bảng.

Về việc các nhân viên sử dụng thiết bị này, một nhóm khá lớn các CIO (45%) cho rằng máy tính bảng sẽ thay thế máy tính notebook (laptop) tại công ty. Nhưng 38% CIO lại không nghĩ rằng máy tính bảng “ăn tươi nuốt sống” các thiết bị khác, dù cho thế nào đi nữa. Chỉ có 13% CIO cho rằng thiết bị chắc chắn sẽ “chiếm quyền” của những chiếc máy tính để bàn.

Cùng với sự phổ biến của iPad và việc liên tục ra mắt các sản phẩm để cạnh tranh với iPad của nhiều nhà sản xuất khác trong những tháng vừa qua, 60% các CIO cho rằng họ sẽ đưa sản phẩm của Apple vào công ty mình. Những máy tính bảng sở hữu “sức mạnh” Android cũng thu hút khá nhiều sự chú ý, 45% các CIO cho rằng họ có thể sẽ ứng dụng các thiết bị này.

Đứng ở vị trí thứ ba là PlayBook của RIM nhưng Barclays đã cho biết rằng 32% tin rằng phiên bản Wi-Fi của hãng chưa thể có mắt trên thị trường trong 2 tuần tới (đối với phiên bản 3G và 4G ra mắt thị trường còn muộn hơn). Barclay đánh giá PlayBook là sản phẩm "khó đẻ" và kết luận rằng kết quả của cuộc khảo sát chỉ ra một điểm thú vị: Các nhà đầu tư đã quá kỳ vọng vào sản phẩm này.

Việc phổ biến PlayBook có sự liên quan tới thực tế là 58% CIO có ý định thanh toán chi phí máy tính bảng cho nhân viên của họ. Một vài CIO (9%) vẫn chưa đưa ra tên sản phẩm mà họ hướng tới, có lẽ họ đang chờ các sản phẩm máy tính bảng được ra mắt trong vòng 6 tháng tới.

Nhìn chung, đa số các CIO cho biết mức chi tiêu cho công nghệ thông tin tại doanh nghiệp sẽ tăng khoảng 3,3% trong năm 2011. Cùng với đó, việc xây dựng một mạng nội bộ không dây, di động, triển khai ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng đã trở thành một mối ưu tiên ngày càng lớn của các CIO.

Thứ Hai, 11/04/2011 08:50
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp