Các chuyên gia Mỹ hợp tác nghiên cứu bảo mật VoIP

GTISC (Georgia Tech Information Security Center), BellSouth và ISS (Internet Security Systems) sẽ hợp tác với nhau để cùng nghiên cứu vấn đề bảo mật cho công nghệ VoIP (điện thoại qua Internet - Voice over Internet Protocol).

Nhóm nghiên cứu khẳng định việc tăng cường bảo mật cho các ứng dụng VoIP là rất quan trọng vì dịch vụ truyền thông internet này đang ngày một phổ biến hơn. Ngoài ra, tuyên bố của một tổ chức nghiên cứu bảo mật độc lập mang tên The Grugq về khả năng tấn công chiếm thông tin cá nhân qua VoIP cũng có thể là một động lực khiến các chuyên gia quyết định “bắt tay nhau”.

Các nhà nghiên cứu dự định sẽ nghiên cứu các giao thức VoIP và các công nghệ hỗ trợ để tìm ra giải pháp chống lại “voice spam”, bảo mật điện thoại di động và các ứng dụng VoIP chạy trên máy tính của người sử dụng.

ISS và BellSouth đã chi 300.000 USD cho một chương trình nghiên cứu dài 2 năm. Nhờ đó, các cán bộ giảng dạy và sinh viên đã tốt nghiệp của GTISC sẽ có thể làm việc với các kỹ thuật viên của ISS và BellSouth để tìm kiếm giải pháp bảo mật cho VoIP.

Đổi lại, BellSouth và ISS sẽ có quyền sử dụng các “tài sản trí tuệ” của quá trình nghiên cứu.

ĐÔNG QUANG

Thứ Bảy, 30/09/2006 08:15
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp