Các chủ nhân iPad 2 than phiền hàng loạt vấn đề

Người dùng iPad 2 đang than phiền hàng loạt vấn đề, từ những vệt sáng ở rìa màn hình đến những điểm ảnh bị vỡ và chất lượng micro thấp...

Trên Diễn đàn online chính thức của Apple, nhiều chủ nhân iPad 2 đang than phiền về hàng loạt vấn đề xảy ra với chiếc máy tính bảng mới iPad 2 của họ. Vấn đều đầu tiên liên quan đến chức năng chat video FaceTime. Theo lời nhiều người dùng, khi bật lần đầu, chức năng này bị treo, phải khởi động lại mới hoạt động. FaceTime giúp người dùng chat có hình miễn phí với người dùng các thiết bị khác trên nền iOS hoặc với các người dùng máy Mac. Chức năng này được giới thiệu lần đầu cùng với iPhone 4 hồi Hè 2010.

Vấn đề thứ hai liên quan đến màn hình. Một số máy tính bảng iPad 2 bị những vệt sáng ở rìa màn hình. Nó đặc biệt rõ trên nền đen. Theo thông báo của trang Digital Trends, hiện tượng này còn phổ biến hơn. Tuy nhiên, Digital Trends cũng xoa dịu người dùng rằng thứ nhất, vấn đề có thể giải quyết bằng cách giảm độ sáng của màn hình (để che đi khiếm khuyết); thứ hai, vấn đề tương tự xảy ra ở những chiếc iPad đời đầu. Nhưng dù thế nào thì đây vẫn là lỗi lắp ráp 100% và cần được khắc phục, theo các chuyên gia.


Vệt sáng nơi rìa màn hình - khiếm khuyết phổ biến nhất của iPad 2.

Các vệt sáng màu vàng nơi giữa màn hình cũng được nhắc đến. Theo trang MacRumors, khiếm khuyết này là do sự không đồng đều của lớp keo dán dùng để kết nối các tấm lót khác nhau trong kết cấu của màn hình. Trong các lô đầu của iPhone đã phát hiện những vết tương tự. Sau vài ngày, những dư thừa của lớp keo bay hơi hết thì các vết đó cũng biến mất.

Trang Cult of Mac thông báo về sự xuất hiện các khuyết điểm khi quay phim, và 1 - 2 điểm ảnh bị vỡ trên màn hình trong một số trường hợp hiếm hoi. Báo chí Mỹ cũng đưa tin về các vấn đề liên quan đến adapter Wi-Fi dò tìm điểm truy cập quá lâu và những than phiền về micro trong các phiên bản Wi-Fi + 3G làm việc tệ hơn trông thấy so với các phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi.

Vấn đề với micro là hậu quả của sự thay đổi thiết kế. Những thay đổi này buộc phải tiến hành sau khi bổ sung an-ten kết nối di động. Một số người dùng than phiền về việc loa của iPad 2 kêu bé đi mặc dù vấn đề này có lẽ gắn liền với việc miệng loa bây giờ bố trí phía sau của máy nên rất dễ bị che kín.

Xin nhắc lại rằng, máy tính bảng iPad 2 được giới thiệu hồi đầu tháng 3 và tung ta bán ở thị trường Mỹ ngày 11/3 và thị trường quốc tế ngày 25/3/2011.

Những thảo luận sôi nổi về các vấn đề liên quan tới các sản phẩm của Apple thường xảy ra lập tức với hầu hết mỗi sản phẩm mới ra mắt. Ví dụ, các chủ nhân của chiếc iPhone 3GS giới thiệu hồi năm 2009 đã nhận thấy nó nóng khủng khiếp, đến mức khiến cho tấm nhựa trắng trở nên ố vàng. Sau khi iPhone 4 ra mắt, nó lập tức "gắn liền" với vấn đề liên quan đến thiết kế an-ten, vì nếu nắm chặt chiếc điện thoại này, bạn có thể khiến cuộc gọi bị rớt.

Những vấn đề xảy ra với các sản phẩm của Apple đều là bức xúc và rõ ràng không thể là cách tiếp thị khôn khéo gì. Những bằng chứng có thể tìm thấy trên Internet ở hằng hà sa số hình ảnh và video clips. Tuy nhiên, điều đó lại chẳng hề ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Apple! Ví dụ, bất chấp vấn đề an-ten, iPhone 4 vẫn là chiếc smartphone bán chạy nhất trong cùng dòng thiết bị này...

Thứ Tư, 30/03/2011 10:21
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp