Các cách copy nội dung một trang web

Không phải lúc nào bạn cũng có thể copy nội dung của một trang web, nhất là khi tác giả của trang web đó sử dụng kỹ thuật chống copy để ngăn chặn vì có thể do một số nguyên nhân chủ quan nào đó không muốn nội dung được phát tán một cách rộng rãi.

Nếu muốn copy nội dung của một trang web được bảo vệ, bạn có thể sử dụng một trong số các cách sau:

1/ Select/Copy/Paste: Dùng chuột hoặc dùng phím tắc chọn nội dung, copy và paste vào một trình soạn thảo nào đó (MS Word chẳng hạn).

2/ View Source (Alt + V + C hoặc Menu View/Source), copy code HTML và paste vào Web Editor nào đó (Frontpage chẳng hạn).

3/ View Source bằng lệnh: view-source. Cú pháp:
view-source:http://www.ten_trang_web.com/ten_file.com.

4/ Dùng Web Editor để open file tương ứng trong 'C:\Documents and Settings\[User]\Local Settings\Temporary Internet Files' (trong trường hợp dùng IE). Vì cơ chế hoạt động của Web browser là lưu tạm thời các file sử dụng cho một trang web vào thư mục tạm thời và gọi file đó khi cần thiết.

5/ Chụp hình màn hình (dùng phím Print Screen trên bàn phím), paste vào Photo Editor nào đó (MS Paint, Adobe Photoshop, ...) và lưu nội dung lại dưới dạng file hình ảnh.

6/ Dùng chương trình download web (Teleport Pro chẳng hạn), rồi dùng Web Editor để mở ra.
http://www.download.com/Teleport-Pro/3000-2377-3359674.html

7/ Tự lập trình viên viết chương trình để đọc nội dung trang web, save lại dạng file text và edit. Việc viết chương trình như vậy cũng không khó cho một Lập trình viên lập trình mạng.

Thứ Hai, 23/05/2005 15:35
2,84 👨 21.334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp