Các bước cơ bản để in tài liệu từ Smartphone qua dịch vụ Google Cloud Print

Quản Trị Mạng - Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày những bước thiết lập cơ bản để người sử dụng có thể in tài liệu trực tiếp từ điện thoại smartphone qua dịch vụ Google Cloud Print.

Thiết lập Google Cloud Print:

Để sử dụng được dịch vụ này thì các bạn cần phải có trình duyệt Google Chrome cài đặt trong hệ thống. Sau đó, khởi động Chrome, và chọn biểu tượng tùy chỉnh ở phía trên góc trái:

Và chọn mục Options trong danh sách menu hiển thị:

Cửa sổ tiếp theo hiển thị với khác nhiều mục, các bạn chọn phần Under the Hood phía bên phải:

Kéo chuột xuống phía dưới cho tới phần Google Cloud Print, nhấn nút Sign in to Google Cloud Print:

Tại đây, bạn sẽ phải điền thông tin của tài khoản Google Account bao gồm Username Password. Sau khi đăng nhập thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông báo yêu cầu Print a Test Page, hãy đảm bảo rằng máy in đã được kết nối và đang hoạt động bình thường:

Thiết lập Google Cloud Printer:

Khi trải qua bước in test bên trên mà không gặp phải vấn đề gì, thì chúng ta sẽ tiếp tục làm theo những bước tiếp theo. Quay trở lại thẻ Options, chọn Under the Hood, kéo chuột xuống phía dưới cho tới mục Google Cloud Print, tại đây bạn sẽ thấy có thêm lựa chọn mới là Manage Print Settings:

Cửa sổ tiếp theo hiển thị, tại đây người sử dụng có thể giám sát, quản lý các lệnh và yêu cầu in được gửi tới thiết bị:

Chọn thẻ Printers:

Cửa sổ này sẽ hiển thị danh sách toàn bộ các máy in được kết nối tới máy tính của bạn. Nếu thấy thiếu 1 thiết bị nào đó, các bạn hãy tiến hành cài lại driver:


Thiết lập các lựa chọn khác:

Tại phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về 1 vài lựa chọn và tính năng tùy chỉnh khác. Đối với mỗi máy in trong dánh sách, người dùng sẽ có 2 lựa chọn Share Delete khi nhấn Action:

Nếu chọn Share, người sử dụng có thể tiếp tục chia sẻ máy in với nhiều người khác nữa qua tài khoản Google Account. Tính năng này tỏ ra thực sự hữu ích khi có nhiều người truy cập và sử dụng chung 1 máy in chung:

Hoặc kích đúp vào 1 máy in bất kỳ để hiển thị danh sách các lệnh đang dược thực hiện:

Sau đó, truy cập vào trang thiết lập của Google Cloud Print để tiến hành in thử 1 trang. Nhấn nút Print a test page:

Cửa sổ tiếp theo hiển thị, chọn 1 máy in bất kỳ trong danh sách bất kỳ để in:

Các lựa chọn và thiết lập cuối cùng trước khi in:

Sau đó, nhấn nút Print để bắt đầu. Chúng ta hoàn toàn có thể xem được các lệnh in hiện tại và đã hoàn tất trong phần Manage Printer Settings:

Thiết lập Cloud Ready Printer:

Nếu bạn có 1 chiếc máy tin với tính năng Cloud Ready, chẳng hạn như dòng ePrint của HP, hãy lựa chọn phần Add a Cloud Ready printer từ trang thiết lập Google Cloud Print:

Và bước tiếp theo là điều chỉnh trên điện thoại smartphone để hoàn thiện hệ thống. Trong bài thử nghiệm này, chúng tôi tiến hành áp dụng trên điện thoại Android. Nhưng hiện tại, Google chưa công bố bất kỳ ứng dụng nào chính thức, do vậy chúng ta sẽ phải sử dụng Cloud Print Beta:

Chương trình sẽ liệt kê danh sách các máy in đã được gắn với tài khoản của bạn, hãy nhấn Refresh list nếu dánh sách này không hiển thị đầy đủ và chinh xác. Chọn thiết bị phù hợp và nhấn Done để bắt đầu sử dụng:

Các lựa chọn tiếp theo, bao gồm in trang test, file văn bản ngẫu nhiên, tin nhắn SMS trong điện thoại, email (có yêu cầu K-9 Mail), các bản vẽ và file Google Docs... :

Chọn đúng thành phần bạn muốn in, sau đó trỏ đường dẫn trực tiếp đến file đó:

Ví dụ, nhấn nút Click here to Print để in hoặc Configure để thay đổi thiết bị:

Sau khi nhấn nút in, chương trình sẽ Upload sẽ bắt đầu và lệnh in sẽ được thực hiện ngay sau đó:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 16/04/2011 11:08
31 👨 740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp