Các bản Windows 10 sắp tới sẽ có tên Vanadium và Vibranium

Phiên bản Windows 10 tiếp theo, hiện đã tung ra bản Preview có tên codename là 19H1, theo đó 2 con số đầu tiên là số năm mà nó được tung ra, còn H1 là để chỉ việc nó sẽ ra mắt vào nửa đầu năm.

Nhưng hóa ra Microsoft sẽ không gọi hai bản cập nhật tiếp theo là 19H2 hay 20H1 mà lại có cách chọn tên hoàn toàn khác. Tờ ZDNet đưa tin bản cập nhật vào mùa thu năm 2019 của Windows 10 sẽ có tên là Vanadium, và người kế nhiệm nó sẽ là Vibranium.

Một điều thú vị có lẽ bạn cũng muốn biết, Vibranium chính là vật liệu làm khiên của đội trưởng Mỹ.

Vibranium là nguyên liệu làm nên khiên chắn của đội trưởng Mỹ
Vibranium là nguyên liệu làm nên khiên chắn của đội trưởng Mỹ

Microsoft đã nhiều lần thay đổi codename cho Windows 10. Trong 2 bản cập nhật đầu tiên, nó được gọi là Threshold, sau đó được đổi thành Redstone trong 5 lần phát hành. Cách chọn tên sau đó dựa vào ngày phát hành, từ đó mà ra tên 19H1.

Nhưng cách này có lẽ cũng không được lâu, nếu tin mà ZDNet đưa là đúng thì Microsoft chỉ dùng cách đặt tên này trong một lần cập nhật OS duy nhất.

Sử dụng tên các nguyên tố, đồ dùng làm tên sản phẩm cũng không phải việc mới mẻ gì với Microsoft. Những chiếc máy Surface trước đây có tên Caprock, Croton và Fork còn bản cập nhật sắp tới của Azure được cho là sẽ có tên Titanium.

Hiện tại còn chưa có gì chắc chắn vì có thể Microsoft còn thay đổi trước khi tung ra chính thức. Nhưng khi 19H1 đã cận kề thì Microsoft cũng sẽ bắt tay vào phát triển người kế nhiệm, và chúng ta sẽ sớm biết nhiều thông tin hơn về chúng.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/11/2018 17:24
52 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ