CA thử nghiệm chương trình diệt virus cho Windows Vista

Ngày 23/5, CA đã trở thành nhà cung cấp phần mềm diệt virus miễn phí đầu tiên cho hệ điều hành Windows Vista Beta 2 đang được Microsoft phát hành.

Đó là phần mềm diệt virus eTrust EZ của CA, cho phép người dùng có thể tải thử nghiệm trong vòng 1 năm. Phần mềm này sẽ được thường xuyên cập nhật miễn phí và hỗ trợ kỹ thuật tại website:
http://www.my-etrust.com/Microsoft/vista/default.aspx

Bình thường, CA thu phí 29,99USD/năm đối với một sản phẩm bảo mật, tuy nhiên lần này CA đã cho miễn phí phiên bản virus dành cho Vista vì hãng đã coi quá trình thử nghiệm với phiên bản Vista Beta là cơ hội tiếp cận khoảng 2 triệu khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng phiên bản Windows thế hệ mới của Microsoft.

Hiện tại, đang có khoảng 500,000 người thử nghiệm Windows Vista, nhưng Microsoft hy vọng con số này sẽ tăng lên trong những tuần kế tiếp khi hãng cho công bố rộng rãi phiên bản Windows này.

Hiện nay, không có nhiều cập nhật mã virus của hãng CA cho Vista, tuy nhiên Vista vẫn có thể ngăn chặn được các chương trình gián điệp (spyware) và chương trình quảng cáo (adware) hay tấn công vào những hệ điều hành phổ dụng nhất.

Tháng 8 năm ngoái, một số mã virus đã được viết ra để lây nhiễm vào mã kịch bản Monad (Monad scripting shell) trong hệ điều hành Windows Vista, thế nhưng Microsoft vừa cho thông báo sẽ không sử dụng Monad trong bản Vista đầu tiên mà sẽ dành đến năm 2007.

Theo Ribaudo-Muller, giám đốc phát triển sản phẩm của CA, do Microsoft đã viết lại cơ chế bảo mật trong Vista, nên sản phẩm mới của CA cần phải có lượng lớn kỹ sư phần mềm phát triển thêm. Được biết, Vista yêu cầu phải có quyền quản trị mới có thể chạy được những phần mềm bảo vệ máy tính, chẳng hạn như phần mềm diệt virus.

KhanhDH

Thứ Sáu, 26/05/2006 09:23
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp