Cả PSP và DS đều "dính" kiện vì sử dụng mạng không dây Wireless

Một công ty vô danh đã khởi kiện hàng loạt "ông lớn" trong đó có Sony và Nintendo vì chế tạo thiết bị cầm tay có sử dụng mạng không dây - Wireless.

Theo đơn kiện nộp ngày 13/2, hãng công nghệ Wall Wireless LLC có trụ sở tại Plano, bang Texas đã khởi kiện các hãng game như Sony, Nintendo, hãng điện thoại Nokia và tất cả các game có sử dụng công nghệ kết nối Wireless trên các hệ máy cầm tay. Hãng Wall cho biết các sản phẩm như PSP, Nintendo DS, các điện thoại N81, N82, N93 và N95 đã sử dụng không xin phép hệ thống Wireless do hãng này nắm bằng sáng chế.

Wall Wireless viện dẫn sản phẩm trí tuệ đã đăng ký của mình mang tên “Method and Apparatus for Creating and Distributing Real-Time Interactive Media Content Through Wireless Communication Networks and the Internet” (Phương thức và cơ cấu để khởi tạo và phân phối nội dung giải trí tương tác thời gian thực thông qua truyền thông Wireless và Internet).

Giải thích bằng sở hữu trí tuệ dài dòng này, Wall cho biết: “Nó liên quan đến… phương thức và hệ thống cho phép người điều khiển có thể phân phối các thông tin mang nội dung ảo được tạo dựng trên các thiết bị cầm tay như điện thoại di động, máy chơi game cầm tay”.

Tuy nhiên có thể thấy đây chỉ là một phần của làn sóng công ty vô danh kiện hãng lớn để nổi tiếng hoặc “kiếm chút cháo” vốn diễn ra râm ran trong những năm gần đây.

Thứ Sáu, 27/02/2009 09:54
31 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp