Các hãng máy tính bảng đồng loạt giảm giá

Trong khi iPad của Apple tiếp tục gia tăng về số lượng bán ra, các hãng sản xuất khác lại đang đối mặt với thực tế, thiết bị của họ có doanh số bán ra thấp hơn nhiều so với số lượng đặt hàng sản xuất. Vì vậy, các hãng buộc phải giảm giá để hạn chế thua lỗ ở mức thấp nhất.

Các hãng máy tính bảng đồng loạt giảm giá

Apple đã xuất xưởng 9,25 triệu máy tính bảng trong quý trước, còn các nhà sản xuất khác đã có một khoảng thời gian khó khăn để tạo được chỗ đứng cho máy tính bảng của họ trên thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu từ các kênh phân phối đối với dòng máy tính bảng đó đang bị co hẹp nhanh chóng.

Các nguồn tin cho biết, hầu hết các hãng sản xuất máy tính bảng, ngoại trừ Apple có doanh số bán ra thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu. Cụ thể, Asustek xuất xưởng 700.000 máy tính bảng từ tháng 5 tới tháng 7 nhưng thực tế doanh số bán ra chỉ đạt 500.000 chiếc.

Vì vậy, các hãng buộc phải giảm giá để hấp dẫn người tiêu dùng. Gần đây, Motorola, HP, Asustek và Acer đã giảm giá máy tính bảng với mức giá hiện tại thấp nhất là 370USD.

Cụ thể, HP đã giảm 100USD đối với máy tính bảng TouchPad, Motorola cũng hạ giá máy tính bảng XOOM phiên bản 32GB xuống mức tương đương iPad 16GB của Apple. Trong khi đó, các hãng khác như Acer đang giảm dần lượng đặt hàng sản xuất của họ. Còn RIM và HTC đang đặt hy vọng đối với sản phẩm này trong năm 2012.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, động thái trên có thể tạo ra một cuộc chiến mới về giá bán trong ngành công nghiệp máy tính bảng, sẽ có ít nhất hai lần giảm giá từ cuối tháng 9 đến hết năm, mức giảm giá trung bình xuống 350USD và tiếp tục có thể giảm tới 300USD.

Thứ Tư, 17/08/2011 13:00
51 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp