Các hãng đua nhau bán smartphone 3D không kính

Tuy nội dung video 3D chưa thực sự phong phú và nở rộ nhưng các hãng sản xuất điện thoại và viễn thông đã bắt đầu tung ra thị trường dòng smartphone 3D không cần dùng kính. Dòng sản phẩm này nhằm đáp ứng nhu cầu chơi game và xem video sinh động ngay trên điện thoại.

Các hãng đua nhau bán smartphone 3D không kính
LG Optimus 3D - một trong những smartphone 3D mới được tung ra thị trường.

Cụ thể, hôm thứ hai (21/3), hãng Viễn thông AT&T (Mỹ) đã công bố hai smartphone mới, trong đó có LG Thrill 4G trang bị màn hình hiển thị hình ảnh 3D mà người dùng không cần dùng kính khi xem.

Hôm 22/3, tại triển lãm CTIA, hãng Viễn thông Sprint cũng công bố smartphone 3D cũng không cần dùng kính - HTC Evo 3D. Điện thoại này có khả năng hoạt động trên mạng 4G WiMax.

LG Thrill sẽ được trang bị màn hình 4,3-inch và bộ xử lý lõi đôi 1GHz, còn HTC Evo 4G mang sức mạnh của chip lõi đôi tốc độ xung nhịp cao hơn (1,2GHz). Thrill trang bị camera lập thể và hoạt động trên hệ điều hành mở Android 2.2, bộ nhớ lưu trữ 16GB và có thể xem video độ nét cao thông qua cổng HDMI.

Ngoài ra, AT&T còn công bố smartphone HTC HD7S, hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 7 với màn hình 4,3-inch và bộ xử lý 1GHz và camera 5MP. AT&T dự kiến sẽ cung cấp 20 mẫu điện thoại 4G trong năm 2011 hoạt động trên mạng HSPA+, cho tốc độ tải về theo lý thuyết là 21Mbit/giây.

Tuy chưa công ty nào công bố giá bán của các điện thoại 3D này nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng, sản phẩm này nên ở mức giá có thể chập nhận được, khoảng 200 - 250USD. Với mức giá trung bình này thì nhiều người có thể mua được vì chủ yếu họ sử dụng để chơi game và xem các nội dung video.

Theo các nhà phân tích, các smartphone 3D không kính sẽ bán chạy vì nhiều người hâm mộ đang tìm kiếm sản phẩm này để chơi game và xem video sinh động hơn.

Với hầu hết các khách hàng, 3D vẫn chưa thực sự “cất cánh” vì chưa thực sự có nhiều nhiều ứng dụng cho 3D. Vì vậy, sẽ phải mất một thời gian dài để nội dung 3D có thể bắt kịp với sự phát triển phần cứng.

Thứ Năm, 24/03/2011 11:15
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp