ByteDefender tấn công... BitDefender

Sau các mạng xã hội đông đảo nhất, các hệ điều hành phổ biến nhất, giờ đây chính các hãng bảo mật – “khắc tinh” của giới hacker đã trở thành nạn nhân mới.

Hãng bảo mật đầu tiên trong tháng 7 bị tội phạm mạng “cho vào tầm ngắm” là BitDefender với gần 150 triệu người dùng trên toàn thế giới. Một phiên bản antivirus giả mạo mang tên “ByteDefender” đã lây nhiễm nhanh chóng trên Internet và bị phát hiện vào tuần trước.

BitDefender đã phát hiện một antivirus giả cố gắng lừa đảo người sử dụng cài đặt nó, bằng cách đưa ra tên và logo như một sản phẩm của hãng. Với cái tên na ná là “ByteDefender” cùng hình ảnh thiết kế rất giống với phiên bản chính hãng, ứng dụng này hoạt động như một antivirus giả với đầy đủ các tính năng độc hại. Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm BitDefender trên Internet, nếu mất cảnh giác, họ sẽ vào nhầm trang web và tải về một phần mềm antivirus giả mạo. Phần mềm này sau khi xâm nhập máy tính nạn nhân sẽ đánh cắp các thông tin và mật khẩu để phục vụ cho mục đích xấu.

Trước mối đe dọa này, BitDefender đã có nhanh chóng thêm vào chức năng bảo vệ chống các mối đe dọa (phát hiện Trojan.FakeAV.KZO) và phát hành một bộ công cụ miễn phí để tự động làm sạch máy tính bị nhiễm của người sử dụng mà không phải là chạy sản phẩm bảo mật BitDefender. Từ nửa cuối năm 2009 đến nay, lần lượt các hệ thống bảo mật công nghiệp và website của hãng Kaspersky cũng đã bị tấn công. Mới đây nhất là cảnh báo của Siemens cảnh báo loại virus tấn công các máy tính quản lý hệ thống kiểm soát công nghiệp quy mô lớn trong các nhà máy và xí nghiệp sản xuất. Với chức năng hoạt động gián điệp, loại virus này tìm kiếm và đánh cắp những thông tin mật trong các ngành công nghiệp trọng yếu.

Trước những nguy cơ mới này, BitDefender cũng chính thức hoàn thiện việc cải tổ hệ thống kỹ thuật của mình. Động thái đầu tiên là đưa ra phiên bản mới cho trang web MalwareCity.com. Thiết kế này cung cấp nguồn cho những người quan tâm đến các vấn đề bảo mật dữ liệu, tạo ra một nơi dễ tiếp cận thông tin về cách ngăn chặn những mối đe dọa bảo mật mới nhất. Ngoài ra, bản đồ virus BitDefender được cập nhật hàng ngày, sự giao lưu giữa một cộng đồng những người đam mê bảo mật dữ liệu, và thông tin trực tiếp từ các nhà nghiên cứu bảo mật của hãng cũng sẽ là môi trường tốt để tạo nên một thế giới Internet an toàn.

Để độc giả toàn cầu tiếp cận cổng thông tin an toàn bảo mật này dễ dàng hơn, MalwareCity đã hỗ trợ các ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp. Trong thời gian gần sắp tới sẽ là tiếng Việt. Các chuyên gia CNTT kỳ vọng MalwareCity sẽ trở thành một cộng đồng toàn cầu hỗ trợ đa ngôn ngữ và kinh nghiệm sử dụng máy tính từ các phần khác nhau của thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh của Antivirus giả mạo BitDefender

Thứ Ba, 27/07/2010 08:58
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp