Bước 'tiến hóa' của lỗi màn hình xanh

Hệ điều hành Windows đã trải qua nhiều thay đổi, nhưng có một đặc điểm không hề biến mất và đã trở nên quen thuộc với người sử dụng máy tính trên toàn thế giới: màn hình xanh chết chóc BSOD (Blue Screen of Death).

Dấu hiệu phổ biến với những ai thường xuyên dùng Windows 95, Windows 98 và Windows ME. BSOD sẽ xuất hiện bất cứ khi nào đĩa mềm được rút ra quá nhanh, bàn phím lỏng hoặc lỗi RAM.
BSOD đầu tiên: Không như những trường hợp sau này, trong Windows 1.1, BSOD chỉ xảy ra khi hệ thống gặp trục trặc trong lúc khởi động.
BSOD của Windows NT 3.5: Một số phiên bản Windows có thể được lập trình để viết thông tin sửa lỗi khi xuất hiện BSOD.
Thay vì đoạn quảng cáo những thanh kẹo ngọt và các sản phẩm dưỡng tóc, mọi người lại chứng kiến màn hình xanh tại điểm đỗ xe bus New York Port Authority.
Người Đức có BSOD theo cách riêng của họ.
Bạn đang ở Las Vegas (Mỹ) và cảm thấy đau đầu khủng khiếp? Bạn đến hiệu thuốc CVS Pharmacy, nhìn lên và bạn sẽ tưởng mình hoa mắt, bởi ở đó là màn hình BSOD.
Màn hình xanh (lá cây): Khi đầu thu chương trình TiVo gặp trục trặc, nó cũng hiển thị màn hình chết chóc, nhưng đó là GSOD (Green Screen of Death).
Kernel Panic: "Câu trả lời" của Apple đối với BSOD là lỗi Kernel Panic - xảy ra khi Mac OS X gặp trục trặc phần mềm hoặc phần cứng. Kernel Panic xuất hiện trên mọi hệ điều hành Unix.
Màn hình đỏ: Những phiên bản Windows Vista đầu tiên, có tên Longhorn, sẽ hiển thị màn hình đỏ (Red Screen of Death) khi xuất hiện lỗi trong quá trình khởi động. Còn những rắc rối khác của hệ điều hành vẫn xuất hiện BSOD như thường.

Thứ Sáu, 02/02/2007 09:01
31 👨 1.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp