Bùng nổ smartphone giúp nâng thị trường di động

Ngày 29/4, hãng nghiên cứu thị trường IDC cho hay, nhu cầu tiêu dùng tăng cao đối với smartphone đã nâng doanh thu cho cả thị trường điện thoại di động trong quý 1 năm nay, đồng thời đưa tập đoàn Apple trở thành hãng sản xuất hiếm hoi đạt mức bội thu.

(Ảnh minh họa)

IDC nói rằng thị trường di động từ tháng Một đến tháng Ba năm nay đã tăng trưởng 20%; trong đó những hãng nhỏ hơn lại giành được nhiều thành công, còn ba hãng sản xuất mobile lớn nhất thế giới là Nokia, Samsung Electronics và LG Electronics đều đánh mất thị phần.

Lượng iPhone của Apple đã có mức tiêu thụ cao gấp đôi năm ngoái, nhờ chiến lược mở rộng kênh phân phối như thiết lập mối quan hệ với nhà mạng Verizon Wireless để phá vỡ thế độc quyền của AT&T trên thị trường nước Mỹ, hay bổ sung thêm nhiều nhà mạng khác làm đối tác bán iPhone tại các quốc gia phát triển.

Trong quý vừa qua, thị phần của Apple trên thị trường di động đã tăng lên mức 5%, dần thu hẹp khoảng cách với nhà sản xuất điện thoại LG Electronics đang nắm giữ tỷ lệ 6,6%.

Trong khi đó, thị phần của Nokia tụt xuống mức 29%, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Còn "á quân" Samsung Electronics cũng bị sụt giảm xuống mức thị phần 19%.

Theo IDC, lại thêm lần nữa chiếc điện thoại iPhone có sức bán rất chạy tại những khu vực kinh tế phát triển của thế giới như Bắc Mỹ hay Tây Âu

Thứ Ba, 03/05/2011 12:54
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp