Bùng nổ nền tảng chip Windows Phone

Microsoft đang có kế hoạch mở rộng nền tảng di động của hãng với các nhà cung cấp chipset khác ngoài hãng Qualcomm, với mong muốn đẩy mạnh sự tăng trưởng trong phân khúc này.

Bùng nổ nền tảng chip Windows Phone
Ảnh minh họa.

Tuần trước, Microsoft đã ký thỏa thuận hợp tác với Nokia Oyj để cài đặt hệ điều hành Windows Phone của hãng trên các smartphone của nhà sản xuất điện thoại Phần Lan này. Những chiếc điện thoại Nokia Windows đầu tiên được mong đợi sẽ xuất hiện trên thị trường sớm nhất vào cuối năm nay.

Một số nhà chế tạo smartphone lớn đã tiết lộ các mẫu cài Windows Phone nhưng Microsoft chỉ kiếm soát 2% thị phần smartphone trong quý vừa qua. Trong khi đó, Nokia chiếm 30% thị trường smartphone.

Đối thủ nhỏ hơn Qualcomm - ST-Ericsson, liên doanh giữa STMicroelectronics và Ericsson, cho biết, họ đang tập trung mạnh mẽ vào nền tảng của Microsoft để cung cấp chip và sẽ sẵn sàng khi Nokia sản xuất các điện thoại Windows mới.

Gilles Delfassy - CEO của ST-Ericsson cho biết, hiện mọi thứ đã thay đổi và môi trường đã khác, Windows Phone có thể hỗ trợ nhiều nền tảng chipset khác nhau và đây là cơ hội cho nhiều nhà sản xuất chip nhảy vào chứ không riêng gì Qualcomm như hiện nay.

ST - Ericsson sẽ sẵn sàng cung cấp các chipset Windows Phone khi Nokia sản xuất các điện thoại mới hoạt động trên hệ điều hành của Microsoft. Nhà phân tích Cody Acree cho biết, chỉ Qualcomm có khả năng bóp nghẹt sự cạnh tranh các các điện thoại Windows. Nhưng nếu chỉ có một nguồn đơn và không có sự cạnh tranh về giá, nếu bạn muốn điện thoại tốt nhất với mức giá tốt nhất, bạn sẽ cần nhiều nhà cung cấp hơn.

ST-Ericsson là một nhà cung cấp lớn của các hãng Nokia, Sony Ericsson và Samsung Electronics và Delfassy cho biết, danh sách này sẽ được mở rộng tiếp vào cuối năm nay.

Thứ Sáu, 18/02/2011 14:24
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp