Broadcom ra mắt chip định vị mới

Broadcom vừa công bố chip mới có tên GNSS dành cho smarphone, máy tính bảng... với độ định vị chính xác cực cao.

Broadcom ra mắt chip định vị mới

Broadcom công bố bộ điều khiển đa hệ có khả năng nhận được tín hiệu từ nhiều hệ thống định vị vệ tinh, được tập hợp lại dưới tên GPS (hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu). Con chip mới này có mã là BCM4752, không những được hỗ trợ bởi hệ thống GPS của Mỹ, mà còn bởi hệ thống dẫn đường GLONASS của Nga hay hệ thống vệ tinh QZSS của Nhật.

Để tăng cường độ chính xác của tín hiệu định vị, Broadcom kết nối thêm cho con chip mới của mình hệ thống SBAS (hệ thống phụ trợ cho vệ tinh) trong đó bao gồm một số tiêu chuẩn xác định chính xác vị trí chính xác như WAAS của Mỹ (hệ thống tăng diện rộng) hay EGNOS của Châu Âu (hệ thống sử dụng các vệ tinh địa tĩnh để phát đi những tín hiệu bổ sung, gửi tới thiết bị cầm tay của người mù để sửa chữa lỗi trong các tín hiệu GPS).

Ngoài việc được hỗ trợ của các hệ thống vệ tinh định vị, Broadcom đảm bảo rằng hệ thống dẫn đường của chip cho phép khởi động nhanh hơn tìm vị trí định vị đầu tiên hoặc phát hiện các lối ra đường hầm nhanh hơn bởi hệ thống chuyển hướng cực kỳ chính xác. Ngoài ra, con chíp này cũng giải quyết vấn đề định vị trong thành phố (các ngõ ngách đô thị do các tòa nhà lớn bao quanh).

Việc sử dụng của GNSS giúp định vị bên trong các tòa nhà nhờ khoảng 59 vệ tinh quay quanh trái đất. Có thể nói rằng, hệ thống này áp dụng cho tất cả các công trình. Ngoài ra, chíp của Broadcom tiêu thụ tiết kiệm nhất điện năng sử dụng để định vị một vị trí trong thời gian thực hoặc để báo chu kỳ thường xuyên hoặc thay đổi cấu hình thiết bị di động dựa trên vị trí của nó. Ví dụ hiển thị các cuộc hẹn đến văn phòng hoặc hiển thị lời nhắn khi ra khỏi văn phòng hoặc bật WiFi và chế độ chuông tự động khi trở về nhà.

Chip BCM4752 có kích cỡ 40 nm, theo nhà sản xuất, giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 50% và kích thước của nó cho phép tích hợp tốt hơn trong các thiết bị di động với thiết kế ngày càng mỏng. Kế hoạch sản xuất hàng loạt loại chip này sẽ sớm được dự kiến trong khi đó các đối tác của Broadcom đã có trong tay các phiên bản thử nghiệm.

Thứ Tư, 28/03/2012 14:31
31 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp