Bravia KLV-46W550 cho hình đẹp như LED

Màn hình LCD Full HD Bravia KLV-46W550 của Sony cho hình ảnh xuất sắc không kém thế hệ nền LED sau này.

TV Bravia KLV-46W550 vẻ ngoài đơn giản. Ảnh: Digitalversuss.

Cũng vẫn phong cách thiết kế tương tự các phiên bản gần đây với một đường viền trong chạy suốt đáy màn hình, KLV-46W550 có một vẻ ngoài đơn giản, trang nhã nhưng vẫn chắc chắn.

Phiên bản này tính hợp trong mình nhiều công nghệ xử lý hình ảnh đình đám của Sony, như hệ thống xử lý hình ảnh Bravia Engine 3 (BE3), cải tiến giải thuật để đẩy tốc độ xử lý nhanh hơn, cho dải màu phong phú cũng như cải thiện chất lượng, tăng độ chi tiết, tương phản đồng thời giảm nhiễu hình ảnh hiệu quả.

Hỗ trợ cho hệ thống BE3 là công nghệ Motionflow 100 Hz tăng cường tốc độ quét hình để giảm thiểu rung giật, tuy nhiên, vẫn chưa được hiệu quả do bản thân công nghệ của LCD và nhất là so với các phiên bản tốc độ cao 200 Hz mới hơn.

Ngoài phần cứng, phần mềm cũng góp phần cải thiện hình ảnh cho KLV-46W550 như tính năng Live Color Creation chẳng hạn, được dùng để tăng cường độ bão hòa màu và cải thiện độ tinh tế của màu sắc. Chế độ xem phim 24p True Cinema cũng góp phần đưa hình ảnh trên các nội dung Blue-ray về gần với chất lượng phim chiếu rạp hơn.

Các cổng kết nối của KLV-46W550 cũng đa dạng và hỗ trợ đầy đủ những kết nối mới nhất, như 4 cổng HDMI, cổng USB chơi nhạc xem phim, xem ảnh, cổng mạng Ethernet để tải phim ảnh ca nhạc từ máy tính qua mạng gia đình…

TV 46 inch mới của Sony. Ảnh: Trustedreviews.

Màu sắc của KLV-46W550 khá tập trung nhưng vẫn cho tông màu da tự nhiên mà không quá gắt. Trừ một số vấn đề mù xám vốn đặc trưng trên các dòng LCD thông thường, khi trình chiếu, mức độ đen của KLV-46W550 khá ấn tượng, biến màn này trở thành một trong những mẫu LCD có mức độ đen tốt nhất trong số các màn LCD không dùng công nghệ đèn nền LED.

Với sở trường làm cho hình ảnh phân giải cao trở nên sáng đẹp hơn và sắc nét hơn trên các màn hình LCD của hãng, KLV-46W550 cũng không ngoài ngoại lệ. Kích cỡ và công nghệ đủ để nó thể hiện độ chi tiết và màu sắc rực rỡ từ các nguồn Blue-ray hay phim HD khác. Đối với các nguồn SD thông thường, nhờ công nghệ xử lý chặt chẽ của BE3, hình ảnh sau khi được nâng cấp vẫn hiển thị rất xuất sắc.

Tuy nhiên, chất lượng âm thanh lại không được trau chuốt như hình ảnh, dù cũng đủ mang lại một âm lượng trong trẻo và không méo tiếng. Âm thoại khá tự nhiên, âm cao không bị mất chi tiết, chỉ có điều, âm trầm vẫn chưa đủ độ sâu, nhược điểm vốn trở thành chung của các hệ thống loa tích hợp trên màn hình.

Bên cạnh hai ngôi sao sáng giá nhưng đắt đỏ Z550 (200 Hz) và X4500 (nền LED), màn Bravia KLV-46W550 dù kém hơn về công nghệ nhưng cũng mang lại một chất lượng hình ảnh xuất sắc không kém, đày đủ tính năng cao cấp và nhất là giá cả lại dễ chịu hơn.

KLV-46W550A bản 46 inch tại VN giá khoảng 38,9 triệu đồng; bản 40 inch 26,9 triệu đồng; 32 inch - 18,4 triệu đồng.

Thứ Bảy, 29/08/2009 08:27
41 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp