Brad Pitt là “cái tên nguy hiểm nhất” trên Internet

Hãng bảo mật McAfee cảnh báo xu hướng lợi dụng tên tuổi của những người nổi tiếng như diễn viên điện ảnh hay ca sĩ để làm mồi nhử phát tán phần mềm độc hại trong giới tội phạm mạng đang có xu hướng tăng lên khá nhanh.

Tin tặc có rất nhiều cách thức khác nhau để phát tán mã độc. Song lợi dụng sự quan tâm của mọi người đến những người nổi tiếng có thể được xem là hình thức đơn giản và hiệu quả nhất để dụ người dùng Internet tải về những tệp tin độc hại”.

Đó là khẳng định của Jeff Green – Phó chủ tịch cao cấp phụ trách Product Development & Avert Labs của McAfee – đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới gần đây. “Lợi dụng các sự kiện lớn thu hút được sự quan tâm của công chúng hoặc những website được nhiều người truy cập cũng là những cách thức tương tự như trên”.

Tội phạm mạng thường tạo ra những website giả mạo cung cấp thông tin, màn hình chờ, nhạc chuông, hình ảnh … có liên quan đến những người nổi tiếng rồi tung lên mạng. Chỉ cần người dùng truy cập vào thì mã độc nằm dưới nền những website như thế này sẽ ngay lập tức đột nhập vào PC của họ.

Tiến hành khảo sát chi tiết, McAfee ghi nhận thấy người dùng Internet thường tiếp xúc với những website giả mạo như trên thông qua con đường công cụ tìm kiếm như Google hay Yahoo. Ví dụ, khi tìm kiếm thông tin về Brad Pitt, người dùng Internet phải đối mặt với 18% cơ hội bị lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp, lừa đảo trực tuyến …

Brad Pitt và Justin Timberlake là những “cái tên nguy hiểm nhất” trên thế giới mạng Internet. Đứng ở vị trí tiếp theo là Beyonce và Heidi Montag – ngôi sao của chương trình truyền hình “The Hills” ở Mỹ. Tiếp sau đó là Mariah Carey, Rihanna, Fergie, Angelina Jolie, Jessica Alba, Cameron Diaz và George Clooney.

Chúng ta cần phải thật sự thận trọng trong quá trình duyệt web bởi trên thế giới mạng Internet có hằng hà vô số những website giả mạo mang trong mình những phần mềm vô cùng độc hại,” ông Green cảnh báo. “Đó có thể là những phần mềm giúp tin tặc kiểm soát PC hoặc đánh cắp thông tin cá nhân của chúng ta”.

Hãng bảo mật khuyến cáo người dùng nên trang bị phần mềm diệt mã độc có chức năng quét cả nội dung của các website được tải về, thường xuyên cập nhật phần mềm cũng như các bản sửa lỗi cho hệ điều hành…

Thứ Tư, 17/09/2008 11:32
51 👨 815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp