Box.net thách thức Microsoft trong cuộc chiến đám mây

Với việc tích hợp thêm Google Docs, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và cộng tác dựa trên đám mây Box.net đã ra lời thách thức với gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

Box.net thách thức Microsoft trong cuộc chiến đám mây

Thị trường các giải pháp doanh nghiệp dựa trên điện toán đám mây dự tính sẽ tăng từ 12,1 tỷ USD trong năm nay lên 35.6 tỷ USD vào năm 2015. Cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát đám mây đang nóng dần lên khi các gã khổng lồ công nghệ như EMC, Apple, Cisco, IBM và Microsoft đua nhau giành thị phần. Tuy nhiên, chớ lãng quên những đấu thủ yếu thế nhưng bền gan như Box.net.

Box.net - nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và cộng tác trực tuyến - gần đây đã dành thêm 48 triệu USD để thuê nhân sự và mở rộng các dịch vụ nhằm vào khách hàng doanh nghiệp. Box.net tự hào cho biết đã đạt 6 triệu người dùng cùng các khách hàng có tên tuổi lớn như P&G, T-Mobile, and Dell. Ngày 22/06/2011, Box.net công bố đã tích hợp sâu Google Docs. Theo Box.net, việc tích hợp Google Docs sẽ giúp mở rộng phạm vi hoạt động của dịch vụ và giúp người dùng làm quen dần với công nghệ điện toán đám mây.

Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Aaron Levie của Box.net cho biết: “Người dùng không phải tải bất cứ thứ gì về máy tính để chỉnh sửa – các bạn có thể làm mọi việc trong môi trường Google Docs. Chúng tôi nghĩ đây sẽ là giải pháp khá có sức cạnh tranh so với những giải pháp mà Microsoft đang đưa ra – chúng tôi muốn giải pháp của mình thành công vì thế Google Docs không thể tách rời khỏi môi trường làm việc trên Box.net của bạn.”

Levie luôn lựa chọn từ ngữ khi nói về Microsoft – Một khẩu hiệu lớn được treo ở các trụ sở chính của Box.net để khích lệ nhân viên công ty tạo ra sản phẩm có thể thay thế các sản phẩm của Microsoft. Tham gia buổi tuyên bố này, các quan điểm của ông về lời thách thức với Microsoft cũng không hề thay đổi.

“Microsoft cung cấp email, Office, SharePoint, các công cụ truyền thông, máy chủ và phương tiện lưu trữ - bạn dùng tất cả mọi thứ của Microsoft. Các công cụ mà chúng ta sử dụng từ máy tính để bàn cho tới đám mây đều không có thay đổi cách mạng về phương pháp. Các công cụ không tăng tính mở, tính xã hội và khả năng cộng tác.”

Tất nhiên, ở vị trí một doanh nghiệp mới thành lập, chúng tôi chưa có nguồn lực để đưa ra giải pháp gì quá lớn mà chỉ tập trung xây dựng các sản phẩm tốt nhất trong khả năng của mình bằng cách tập trung vào các đối tác”.

Các đối tác mà ông Levie nhắc đến ở đây chính là SalesForce, LinkedIn, SugarCRM và hôm nay là đến lượt Google Docs.

Theo kế hoạch, dịch vụ Office 365 của Microsoft gồm các tiện ích văn phòng và thông tin liên lạc trên nền điện toán đám mây sẽ "trình làng" vào tuần tới. Thời điểm mà Box.net đưa ra thông báo về việc tích hợp mới này chỉ trước 1 tuần so với thời gian Microsoft dự định ra mắt Office 365 - ông Levie cho đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và hài hước nói rằng “Có lẽ Microsoft ra sản phẩm quá chậm nên trùng với lịch trình chúng tôi”, ám chỉ Microsoft mất nhiều thời gian để phát triển sản phẩm.

Thứ Sáu, 24/06/2011 07:15
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp