Bộ xử lý ARM chiếm 13% thị phần vào năm 2015

Trong báo cáo mới, hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết các máy tính sử dụng chip xử lý của ARM có thể nhanh chóng chiếm lĩnh một phần đáng kể trong ngành điện toán trong vòng 4 năm tới.

Bộ xử lý ARM chiếm 13% thị phần vào năm 2015

Hãng này dự báo ARM sẽ chiếm 13% thị phần của ngành vào năm 2015. Sự nổi lên nhanh chóng này sẽ giúp ARM vươn tới tầm mức của AMD, vốn sở hữu 18,9% thị phần vào đầu năm 2011.

Tuy nhiên, IDC không dự kiến ARM sẽ lật đổ Intel, một đế chế vẫn nắm giữ tới 80,8% tổng số bộ xử lý máy tính vào đầu năm nay.

Intel vẫn an toàn trước ARM trong lĩnh vực điện toán chủ đạo do những chênh lệch về hiệu suất, nhưng khoảng cách đó đang bị thu hẹp nhanh chóng với sự nổi lên của các bộ xử lý nhiều lõi.

Các máy tính bảng nay đã đủ mạnh để xử lý mượt mà các tác vụ của một máy tính để bàn thực thụ, và với những bộ xử lý lõi tứ như Kal-El (Tegra 3) của NVIDIA hoặc Snapdragon trong tương lai, sẽ cạnh tranh với một số notebook thực thụ.

Về dài hạn, Microsoft đã cam kết hỗ trợ ARM trong Windows 8. Chip xử lý Project Denver của NVIDIA cũng sẽ là một trong những ví dụ về việc bộ xử lý ARM được xây dựng nhằm phục vụ máy tính để bàn và các hệ thống chuyên nghiệp.

Trong khi đó, các nhà điều hành máy chủ gần đây cũng quan tâm nhiều hơn đến ARM vì các bộ xử lý đa nhân của hãng này tiêu thụ điện năng ít hơn nhiều so với một máy chủ x86 sử dụng chip Opteron của AMD hoặc Xeon của Intel.

Thứ Bảy, 07/05/2011 07:37
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp