Bộ vi xử lý 240 lõi của Nvidia

Nvidia vừa thông báo tung ra thị trường một vi xử lý đồ họa mới với 240 lõi, đem lại cho PCs mã lực cần thiết để chạy các chương trình game 3D và các ứng dụng khoa học.

Sản phầm mới GeForce GTX 280, GPU lớn mà Nvidia từng sản xuất, bao gồm 1,4 tỉ bóng bán dẫn và đem lại 933 Gigaflops trong quá trình thực hiện. Nó thành công với GeForce 8800 GTX, card đồ hòa với 128 nhân và đem lại khả năng thực thi lên tới 518 gigaFlops.

Dòng GPU sẽ đem lại một cấp độ mới cho Game thời gian thực, với chi tiết của nhân vật mượt hơn, chuyển động của nhân vật tự nhiên hơn, Jason Paul – Giám đốc sản phẩm cao cấp tại Nvidia nói.

Người dùng có thể bỏ những tính toán đa năng tới x86CPU và gánh nặng của bộ vi xử lý cho GeForce GTX 280, nó sẽ "cai quản" các ứng dụng như là chuyển mã tín hiệu video và lướt web sử dụng các công cụ Web 3D, Paul nói.

Những gì bạn có ngày hôm nay là các game 3D và video phát lại với độ phân giải cao nhưng bây giờ bạn sẽ thấy GPU trở thành trái tim của chiếc PC tối ưu hóa. Nó sẽ cung cấp cho PC bộ vi xử lý thứ hai”, Paul cho biết thêm.

Con Chip hỗ trợ cho PhysX, một cơ chế phần cứng và phần mềm, do đó tăng tính thật trong Games, giống như làn khói cuộn lên từ một đối tượng sau một vụ nổ, hoặc xử lý của một hòn đá sau khí nó bắn vào mục tiêu.

Cái mới cho kiến trúc GeForce GTX280 là hỗ trợ độ chính xác kép, 64-bít con trỏ động cho việc tính toán có thể đem lại mã lực cần thiết để thực hiện các ứng dụng khoa học cao cấp.

Nvidia có thể vẽ lên điều này như là một sự chuyển đổi quyền năng với CPU, nhưng nó là một vi xử lý được thiết kế đặc biệt cho thực thi mức cao với các ứng dụng tính toán. Jon Peddie – Chủ tịch của Jon Peddie Research phân tích: "Mục đích chung của nó không phải để thay thế dòng vi xử lý x86. Nó là một vi xử lý đặc biết để giúp cho các ứng dụng chạy một ứng dụng tối thiểu nhất trên x86 và bây giờ có thể chạy trên một GPU."

Những người dùng phải chạy các ứng dụng khoa học trên các bộ vi xử lý vô hướng như x86 bởi vì chúng không thế có hiệu ững xử lý vec tơ cao cấp giống như vi xử lý trên siêu máy tính của IBM. Peddie nói.

Giá của GeForce GTX 280 vào khoảng 649USD.

Thứ Ba, 17/06/2008 08:14
31 👨 495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp