Bộ tứ máy chơi nhạc thông minh

Máy chơi nhạc của Apple, Microsoft, Sony ngoài chơi nhạc hay, còn hỗ trợ tạo danh sách, sắp xếp các bài hát theo chủ đề, giai điệu hoặc tải từ Internet những ca khúc yêu thích.

Sắp xếp bài hát theo danh sách, chủ đề tốn khá nhiều thời gian của người dùng, nhưng những máy chơi nhạc mới đã đơn giản hóa với việc này bằng một playlist tự động.

iPod Nano 4G

iPod Nano mới dễ dàng tạo lập danh sách bài hát. Ảnh: Apple.


Genius, một tính năng mới của iPod Nano phiên bản thứ 4, cho phép tạo danh sách tự động 25 ca khúc có cùng điểm chung trên dữ liệu của iTunes. Tính năng này rất dễ sử dụng và lại thú vị giúp tạo ra các bộ sưu tập cùng chủ đề. Sau khi tạo, bạn lưu lại và có thể đồng bộ hóa nó với iTunes để chuyển trở lại máy tính.

Nano 4G đã có hàng tại Việt Nam, giá tham khảo: 180 USD bản 8 GB.

Sony Walkman S-series

Máy chơi nhạc Walkman dòng S dễ dàng lập danh sách. Ảnh: Shiny.


Tính năng SensMe Channels sử dụng một thuật toán phân tích nhịp điệu, tốc độ, tâm trạng và tập trung các bài hát dưới một danh sách. Người dùng có thể làm playlist riêng độc lập với danh sách sẵn có.

Các model dòng Walkman dòng S đã có mặt tại Việt Nam với giá tham khảo từ 2,9 triệu đồng tới 4,7 triệu đồng bản 2 GB đến 8 GB.

iPod Touch 2G

iPod Touch mới hỗ trợ cài phần mềm. Ảnh: Apple.


Giống như iPod Nano, Touch thế hệ hai cũng có tính năng Genius. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn cho phép tải đài Radio Internet thông qua kết nối Wi-Fi.

Touch cũng đã được "xách tay" về Việt Nam. Giá tham khảo 265 USD, bản 8 GB.

Zune

Zune mới cho phép tải các nội dung nhạc yêu thích. Ảnh: Technews.


Với bản nâng cấp phần mềm thứ 3 (phiên bản 3.0), các máy nghe nhạc Zune sẽ có thể truy cập được kho nhạc Marketplace thông qua Wi-Fi. Microsoft cũng giới thiệu tính năng Zune Channels, cho phép đăng ký, cập nhật các bản nhạc, nội dung yêu thích.

Các máy Zune phiên bản thứ 2 đã có mặt trong nước. Bản flash 8 GB có giá 179 USD, bản ổ cứng 80 GB giá 269 USD.

Thứ Ba, 30/09/2008 13:11
31 👨 633
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp