Bỏ thông báo khóa chương trình khi dùng Vista

Khóa những chương trình không cần thiết trong trình đơn startup làm tăng tốc khởi động hệ thống, tuy nhiên có thể Vista đưa ra thông báo "Windows has blocked some startup programs". Tùy biến sau giúp bạn không còn thấy thiếu thoải mái vì vài phút một lần lại phải bắt gặp cửa sổ này.

Hiện tượng này phát sinh khi bạn sử dụng tiện ích MSCONFIG để thay đổi thiết lập các chương trình khởi động cùng với Vista. Tuy nhiên, tiện ích có chức năng tự động thiết lập chạy cùng các ứng dụng trong startup và nhắc bạn có muốn thực hiện bất cứ tùy chỉnh nào nữa không.


Ảnh minh họa: howtogeek.com

Giải pháp khắc phục rất đơn giản. Khi thấy thông báo xuất hiện dưới dạng một biểu tượng nằm trong khu vực thông báo hay còn gọi là khay hệ thống, bạn hãy click chuột phải lên biểu tượng vừa hiện ra để mở menu điều chỉnh của nó. Chọn mục Run blocked program từ menu, và sau đó chọn System Configuration Utility.

Bạn sẽ nhìn thấy thông báo hướng dẫn cách thay đổi cấu hình hệ thống. Bao gồm một ô đánh dấu có nhãn ghi là Don't show this message or start System Configuration when Windows Starts. Đánh dấu chọn mục Don't show và bấm OK. Thế là vấn đề đã được khắc phục hoàn toàn.

Thứ Ba, 19/08/2008 08:51
31 👨 1.177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp