Bổ sung vitamin D đơn giản bằng top 10 thực phẩm giàu vitamin D

Thực phẩm là nguồn bổ sung vitamin D an toàn và hiệu quả nhất cho cơ thể. Vậy bạn có biết những thực phẩm nào giàu vitamin D không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Quantrimang.com!

Tác dụng của vitamin D

Cũng như các loại vitamin A, B, C, E,... vitamin D đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe con người. Công dụng của vitamin D bao gồm:

Tốt cho xương

Vitamin D giúp xương chắc khỏe, phòng chống các bệnh còi xương ở trẻ em, loãng xương, nhuyễn xương ở người lớn tuổi, phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Phần lớn vitamin D khi vào trong cơ thể sẽ được giữ lại trong xương. Tại đây, vitamin D sẽ giúp xương hấp thụ canxi trong thức ăn (canxi là một trong những thành phần quan trọng cấu tạo nên xương). Nếu không được bổ sung đầy đủ vitamin D thì dù bạn có uống bao nhiêu sữa, sử dụng bao nhiêu loại thuốc canxi cũng “chẳng ăn thua”.

vitamin D tốt cho xương

Vitamin D giúp xương chắc khỏe

Tăng cường miễn dịch, phòng ngừa ung thư

Vitamin D tham gia vào quá trình điều chỉnh tế bào, điều hòa chức năng của một số gen, hỗ trợ chuyển hóa và bài tiết các loại hormone, trong đó có hormone tuyến cận giáp và insulin. Nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin D còn có khả năng ảnh hưởng đến sự biệt hóa của một số tế bào ung thư da, ung thư xương, ung thư vú. Người ta cũng chỉ răng rằng nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ vitamin D có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú, ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Công dụng vitamin D với thai nhi

Vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, nhất là xương, răng và hộp sọ. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm giảm tỷ lệ sinh non cũng như các biến chứng trong quá trình mang thai.

tác dụng của vitamin D

Vitamin D rất cần thiết với sự phát triển của thai nhi

Duy trì nồng độ canxi trong máu

Ngoài xương, vitamin D còn được giữ lại trong gan, thận với một tỷ lệ nhỏ nhằm ổn định nồng độ canxi trong máu.

Top 10 thực phẩm bổ sung vitamin D hiệu quả

Trung bình, mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần khoảng 600 đơn vị IU vitamin D. Quá ít hoặc quá nhiều vitamin D đều không thể cho sức khỏe. Ngoài việc tắm nắng, thì cách tốt nhất để bổ sung vitamin D cho thể là thông qua đường ăn uống. Vậy có những thực phẩm nào giàu canxi mà chúng ta nên sử dụng?

Cá: Cá là nguồn cung cấp vitamin D rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cá trích. Một khúc cá trích chứa khoảng 306 IU vitamin D, đáp ứng một nửa nhu cầu của cơ thể. Bạn có thể dùng cá tươi hoặc cá dạng đóng hộp đều được.

Nấm: Lượng vitamin D trong nấm rất cao. Một bát nấm cắt hạt lựu có thể cung cấp 64% lượng vitamin D cần thiết nhưng lượng calo lại khá thấp.

Dầu gan cá tuyết: Dầu gan cá tuyết được chiết xuất từ gan cá tuyết. Một muỗng cà phê dầu gan tuyết bổ sung khoảng 450 IU vitamin D và 41 đơn vị calo. Không những vậy, nó còn rất giàu omega 3.

Đậu phụ: Đậu phụ là thực phẩm chứa nhiều vitamin D và canxi. 100 gram đậu phụ cung cấp khoảng 39% lượng vitamin D mà cơ thể cần mỗi ngày. Đậu phụ cũng chứa rất nhiều protein.

Trứng cá muối: Một lượng nhỏ trứng cá muối có thể cung cấp cho bạn 19 IU vitamin D. Trong trứng cá muối, người ta còn tìm thấy nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất béo thiết yếu cho cơ thể.

Thịt lợn thăn: Thịt thăn lợn chứa ít chất béo, giàu đạm, vitamin D và nhiều dưỡng chất khác. 100 gram thịt lợn thăn cung cấp khoảng 10 IU vitamin D và 159 calo.

Gan bò: 100 gram gan bò mang đến cho bạn 50 IU vitamin D và nhiều loại vitamin, khoáng chất khác. Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn quá nhiều gan bò và phải đảm bảo gan đã được nấu chín trước khi ăn.

Xúc xích khô: 100 gram xúc xích khô chứa khoảng 62 IU vitamin D. Dù chứa nhiều vitamin D nhưng chúng ta chỉ nên ăn xúc xích khô với liều lượng vừa phải, tránh làm cholesterol trong máu tăng cao.

Sữa và các chế phẩm từ sữa: Đây là nguồn thực phẩm rất giàu canxi và vitamin D. 100 gram sữa bổ sung khoảng 52 IU vitamin D cho cơ thể.

Trứng: 100 gram trứng chứa khoảng 37 IU vitamin D. Trứng còn là nguồn cung cấp vitamin B12, canxi và protein dồi dào.

thực phẩm bổ sung vitamin D

Các thực phẩm bổ sung vitamin D cho cơ thể

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của vitamin D và các thực phẩm bổ sung vitamin D hiệu quả. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại thuốc bổ vitamin D3 chất lượng.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 05/06/2019 10:52
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP