TOP tiện ích Chrome tốt nhất cho nhà khoa học dữ liệu

Data Science hay khoa học dữ liệu là một lĩnh vực chứa đầy những công cụ và tiện ích giúp bạn triển khai công việc. Dưới đây là những extension Google Chrome tốt nhất cho nhà khoa học dữ liệu.

Khoa học dữ liệu

Là một nhà khoa học dữ liệu, bạn tự tin dùng kỹ năng mạnh mẽ của mình để quản lý và diễn giải các tập dữ liệu lớn và phức tạp. Tuy nhiên, quản lý dữ liệu có thể quá sức và đầy thách thức với những ai mới làm quen với lĩnh vực này.

Với bất kỳ nhiệm vụ phức tạp, bạn nên tìm các công cụ giúp chúng trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Sau đây là một số gợi ý.

  • 0

    1. Instant Data Scraper

    Instant Data Scraper
    Instant Data Scraper

    Tiện ích mở rộng Chrome này là một công cụ hữu ích với giao diện thân thiện người dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quét web và trích xuất dữ liệu. Với tính năng phong phú, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho nhà khoa học dữ liệu, nghiên cứu và bất kỳ ai cần ghi dữ liệu trên web hiệu quả.

    Instant Data Scraper bao gồm các tính năng tìm nạp và xuất tự động. Điều này cho phép bạn thiết lập dự án web scraping và lên lịch cho chúng chạy ở khoảng thời gian cụ thể. Bạn cũng có thể xuất dữ liệu được thu thập ở một số định dạng, bao gồm Excel, CSV hoặc JSON. Kết quả, công cụ này hữu ích trong việc kiểm tra web cho thông tin mới và tương tác với những công cụ phân tích dữ liệu khác.

    Tính năng khác của extension này là hỗ trợ phân trang, cho phép bạn truy xuất dữ liệu từ một số trang web cùng lúc. Bạn có thể truy xuất dữ liệu bằng cách nhắm mục tiêu các phần tử bằng bộ chọn CSS hoặc biểu thức XPath. Bạn có thể trích xuất văn bản, giá trị thuộc tính, HTML và ảnh.

  • 0

    2. Equatio

    Equatio
    Equatio

    Đúng như tên gọi, Equatio là lựa chọn hoàn hảo trong việc tạo và tích hợp các phương trình toán học và biểu thức ở định dạng số hóa. Nó cung cấp một loạt tính năng cải thiện hiệu suất và khả năng truy cập cho người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm toán học, kỹ thuật, vật lý và khoa học dữ liệu.

    Giao diện dễ dùng của công cụ này cho phép bạn nhập các phương trình toán học vào tài liệu Word tương thích như Google Docs và Microsoft Word bằng cách nhập, đọc chính tả hoặc viết chúng. Nó cũng xác định và biên dịch ký hiệu toán học tại thời gian thực, làm việc nhập những phương trình khó trở nên dễ dàng hơn.

    Equatio cũng hữu ích trong việc dự đoán toán học, với các thuật toán đoán phương trình khi người dùng gõ. Kết quả, nó cải thiện hiệu quả bằng cách giảm thời gian cần để nhập phương trình, đặc biệt với những ai chưa quen với công việc này. Equatio hỗ trợ xuất phương trình ở các định dạng khác nhau, bao gồm file ảnh hoặc code LaTeX.

  • 0

    3. DECS - Code Snippets Manager


    DECS - Code Snippets Manager

    Nhà khoa học dữ liệu dùng extension này để phát triển code, thử nghiệm và phân tích. Nó bao gồm một hệ thống mạnh mẽ cho việc sắp xếp các đoạn code. Bạn có thể đưa snippet vào các thư mục tùy biến và phân loại chúng dựa trên ngôn ngữ lập trình, mô hình học máy, thuật toán, kế hoạch hình ảnh hóa hoặc tiêu chí liên quan khác.

    Công cụ này cũng hữu ích khi cần chia sẻ code và cộng tác vì nó cho phép người dùng chia sẻ đoạn code với người khác. Bạn cũng có thể cộng tác phát triển code thuận lợi, tìm giải pháp cho mọi thách thức, đồng thời trao đổi những phương pháp hay nhất bằng cách tạo link chia sẻ hoặc nhập/xuất đoạn code.

    Hơn nữa, DECS còn bao gồm kiểm soát phiên bản, cho phép người dùng giám sát thay đổi đoạn code theo thời gian. Tính năng này giúp nhà khoa học dữ liệu kiểm tra các thuật toán khác nhau, mô hình hoặc phương pháp phân tích. Nó cũng theo dõi những cải tiến và cung cấp lịch sử hoạt động co người dùng tham khảo.

  • 0

    4. Distill Web Monitor


    Distill Web Monitor

    Extension linh hoạt này chạy trong trình duyệt để theo dõi các web cụ thể và kiểm tra thay đổi trên trang được giám sát. Nó gửi thông báo tại thời gian thực và cảnh báo qua email hoặc kênh khác nhằm thông báo cho bạn về những lần update cùng các thay đổi trên web đang theo dõi.

    Add-on này hữu ích với nhà khoa học dữ liệu, người cần cập nhật nguồn dữ liệu chính, ấn bản, tài liệu nghiên cứu hoặc bất kỳ thông tin online khác ảnh hưởng tới công việc của họ.

    Ngoài ra, công cụ Distill Web Monitor còn cung cấp nhiều lựa chọn tùy biến để cải tiến quá trình giám sát. Bạn có thể tinh chỉnh thời gian giám sát, tần suất kiểm tra và những tính năng nâng cao như chạy JavaScript và quản lý cookie. Kết quả, nhà khoa học dữ liệu có thể điều chỉnh việc giám sát dữ liệu theo quy trình công việc độc đáo của họ.

  • 0

    5. Open in Colab

    Open in Colab
    Open in Colab

    Extension Chrome Open in Colab là một công cụ tuyệt vời, tăng hiệu suất và đơn giản hóa công việc với Google Colab, một nền tảng code và cộng tác dựa trên đám mây phổ biến. Nhà khoa học dữ liệu, chuyên gia học máy và lập trình viên thường dùng công cụ này để mở và nhập Jupyter Notebook trực tiếp vào Google Colab bằng một click.

    Với công cụ này, bạn có thể nhập Jupyter Notebook vào Google Colab chỉ bằng cách click vào nút bấm khi duyệt repository GitHub, Google Drive hoặc trang web với Jupyter Notebook. Open trong Colab cũng bao gồm cài đặt cấu hình để điều chỉnh quy trình nhập cho phù hợp với yêu cầu của bạn, từ đó đơn giản hóa quy trình làm việc và cho phép chuyển đổi suôn sẻ từ trình duyệt sang mã hóa.

    Thêm vào đó, bạn có thể hợp tác và chia sẻ Colab Notebook với người khác bằng extension này. Open in Colab tạo một link chia sẻ tới notebook, khiến việc chia sẻ code với đồng nghiệp, tương tác với thành viên trong đội hay cấp quyền truy cập notebook trở nên dễ dàng hơn.

  • Bằng cách dùng những extension kể trên, bạn có thể tối ưu hóa quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí và công sức, đồng thời có thời gian tập trung vào phân tích dữ liệu, tạo mẫu và thử nghiệm quan trọng.

Thứ Tư, 05/07/2023 16:38
51 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP