TOP tài liệu kiểm thử phần mềm tốt nhất hiện nay

Kiểm thử phần mềm đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của ứng dụng, phần mềm. Nó đánh giá có hệ thống các khía cạnh khác nhau của phần mềm, bao gồm chức năng, hiệu suất và tính khả dụng. Tuy nhiên, để trở thành một tester giỏi, thành thạo kiểm thử phần mềm, bạn cần có kiến thức tốt về những kỹ thuật thủ công và tự động hóa.

Top sách kiểm thử phần mềm

Ở bài viết này, Quantrimang.com sẽ tổng hợp top giáo trình kiểm thử phần mềm thủ công và tự động được đánh giá cao nhất hiện nay.

Kiểm thử phần mềm là gì?

Kiểm thử phần mềm là quá trình kiểm tra phần mềm, ứng dụng bất kỳ để chắc chắn về độ ổn định của nó. Trong suốt quá trình thử nghiệm, toàn bộ lỗi, vấn đề phát sinh đều được xử lý trước khi đưa sản phẩm ra mắt công khai.

  • 0

    1. The Art of Software Testing, 3rd Edition

    The Art of Software Testing, 3rd Edition

    The Art of Software Testing là một cuốn sách dạy kiểm thử phần mềm không thể thiếu đối với những ai làm việc trong lĩnh vực này suốt hơn ba thập kỷ qua. Do Glenford J. Myers, Corey Sandler và Tom Badgett biên soạn, tác phẩm kinh điển vượt thời gian này bao gồm một loạt các nguyên tắc, kỹ thuật và phương pháp kiểm thử phần mềm hữu ích.

    Phiên bản thứ 3 của sách đã được update để phản ánh thay đổi xu thế của kiểm thử phần mềm. Nó cung cấp kiến thức giá trị về thiết kế trường hợp thử nghiệm hiệu quả và tự động hóa cũng như quản lý quy trình thử nghiệm.Tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của các phương pháp kiểm thử có cấu trúc và đưa ra hướng dẫn thực tế về cách tạo các trường hợp kiểm thử đáng tin cậy cũng như thực hiện chúng một cách có hệ thống.

    Sách này là hướng dẫn tuyệt vời cho người mới bắt đầu học kiểm thử phần mềm, cung cấp cho họ một nền tảng kiến thức vững chắc về các khái niệm, quy tắc cơ bản.

    • Tác giả: Glenford J. Myers, Tom Badgett, Corey Sandler
    • Năm xuất bản: 1979
    • Đánh giá: 4.3 sao
  • 0

    2. Software Testing, 2nd Edition, 2005

    Software Testing, 2nd Edition, 2005

    Phiên bản thứ hai cung cấp cho độc giả một cái nhìn toàn diện về các kỹ thuật và phương pháp khác nhau được sử dụng trong kiểm thử phần mềm, chẳng hạn như kiểm thử hộp đen và hộp trắng, kiểm thử chức năng và cấu trúc, cùng với các kỹ thuật tĩnh. Cuốn sách phần mềm dành cho người mới bắt đầu được chia thành sáu chương khác nhau bao gồm mọi khía cạnh và khái niệm kiểm thử phần mềm quan trọng. Tác giả nhấn mạnh việc lập kế hoạch kiểm tra, thực hiện và theo dõi lỗi đồng thời đưa ra lời khuyên thiết thực về các kỹ thuật quản lý hiệu quả.

    Software Testing, 2nd Edition, 2005 phù hợp với người mới làm quen kiểm thử phần mềm và những ai muốn nâng cao kỹ năng trước khi bắt tay thực hiện dự án thực tế.

    • Tác giả: Ron Patton
    • Năm xuất bản: 20005
    • Đánh giá: 4.2
  • 0

    3. Software Testing: A Craftsman’s Approach, Fourth Edition

    Software Testing: A Craftsman’s Approach, Fourth Edition

    Đây là một ấn bản được đánh giá cao khác về kiểm thử phần mềm, tập trung vào những khía cạnh thủ công và kỹ thuật tự động hóa, đồng thời nhấn mạnh một phương pháp tiếp cận thực tế đối với tư duy phê phán bằng cách sử dụng các ví dụ thường gặp trong lập trình như kiểm tra hiệu suất hoặc bảo mật, thậm chí là khám phá framework tự động hóa.

    Đây là sách học kiểm thử phần mềm hoàn hảo cho người mới bắt đầu vì nó được thiết kế để cung cấp thông tin và nâng cao hiểu biết về các phương pháp, kỹ thuật kiểm thử phần mềmtốt nhất. Phần phụ lục của cuốn sách bao gồm các tài liệu cần thiết để tìm hiểu kỹ thuật trường hợp sử dụng mẫu. Ngoài ra, phiên bản thứ tư còn bao gồm một phần về kiểm thử phần mềm trong môi trường lập trình Agile.

    • Tác giả: Paul C.Jorgensen
    • Năm xuất bản: phiên bản 1 năm 1995, phiên bản mới nhất năm 2023
    • Đánh giá: 4.2
  • 0

    4. Software Testing Career Package – A Software Tester’s Journey from Getting a Job to Becoming a Test Leader!

    Software Testing Career Package

    Sách này dành cho người mới bắt đầu theo đuổi sự nghiệp kiểm thử phần mềm, cung cấp những hiểu biết có giá trị và lời khuyên thiết thực từ quá trình tìm kiếm công việc ban đầu cho đến khi thăng tiến với tư cách là trưởng nhóm kiểm thử. Các tác giả giải thích về từng giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp của người kiểm thử phần mềm. Bắt đầu bằng tìm kiếm một công việc liên quan. Cuốn sách còn cung cấp nhiều mẹo và chiến lược để xây dựng sơ yếu lý lịch, chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và thể hiện các kỹ năng một cách hiệu quả.

    Software Testing Career Package bao gồm những khái niệm cần biết về kiểm thử phần mềm, cách thực hiện kiểm thử trong thực tế, những quy tắc nên kế hoạch, thiết kế kiểm thử và quản lý…

    • Tác giả: Vijay Shinde and Debassis Pradhan
    • Năm xuất bản: 2005
    • Đánh giá: 3.9
  • 0

    5. Penetration Testing – A Hands-On Introduction to Hacking

    Đây là một cuốn sách kiểm thử phần mềm có giá trị dành cho những ai muốn khám phá chuyên sâu lĩnh vực này. Cuốn sách nhằm mục đích hỗ trợ cá nhân quan tâm đến việc mô phỏng các cuộc tấn công mạng để xác định các lỗ hổng bảo mật, hệ điều hành và ứng dụng. Sách cho bạn thấy việc trở thành một người kiểm tra thâm nhập lành nghề cần nỗ lực rất nhiều bởi có những thách thức đòi hỏi kiến thức và chuyên môn sâu rộng.

    Penetration Testing

    • Tác giả: Georgia Weidman
    • Năm xuất bản: 2014
    • Đánh giá: 4.6
  • Trên đây là những giáo trình học kiểm thử phần mềm chất lượng dành cho người mới bắt đầu và chuyên gia. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Hai, 03/07/2023 16:55
51 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP