Bộ Nội vụ Anh cảnh báo nguy cơ tin tặc tấn công Olympics 2012

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh, David Blunkett, vừa cảnh báo rằng Olympics 2012 tại London có thể vấp phải làn sóng tấn công mạnh mẽ của tội phạm máy tính trừ khi chính phủ nước này ra tay trấn áp từ trước.

Ngày 28/4, ông David Blunkett có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị bảo mật Infosec tại London, trong đó đề cập tới các hệ thống máy tính yếu kém của chính phủ nước này. Ông David Blunkett cũng gọi đây là mối đe dọa lớn tới an ninh quốc gia.

Ông David Blunkett cũng cảnh báo các cơ quan được giao trọng trách điều khiển hệ thống kiểm soát hạ tầng Olympics 2012, đồng thời nhấn mạnh rằng London hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc. Các hệ thống bị tấn công sẽ bao gồm: thông tin liên lạc, hệ thống bán vé, mạng giao thông vận tải, và thậm chí là cả hệ thống đặt vé của khách sạn.

Những kẻ xấu xa đang tìm cách gây hại cho nền kinh tế đất nước sẽ lợi dụng cơ hội này để tấn công vào hệ thống thông tin liên lạc. Chính vì thế chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn nguồn lực để đối phó với tình trạng này”, ông David Blunkett nói với BBC.

Ông Blunkett tin rằng Olympics sẽ là cơ hội hoàn hảo để chính phủ nước này tập trung nguồn lực đối phó với nạn tội phạm mạng trong nước. Ông Blunkett cũng đồng thời khẳng định rằng tội phạm mạng nên bị coi là nghiêm trọng như các dạng tội phạm khác (hóa học, sinh học…).

Thứ Tư, 29/04/2009 08:08
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp