Bộ nồi nhà bạn đã được sử dụng đúng cách chưa?

Chắc hẳn trong mỗi gia đình đều được trang bị một vài bộ nồi. Vậy bạn đã sử dụng bộ nồi đúng cách chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Bộ nồi

I. Bộ nồi nhôm

Hạn chế các thức ăn có tính ăn mòn

  • Nhôm là chất liệu không chịu được các chất có tính ăn mòn, chính bởi vậy khi sử dụng nồi nhôm nấu ăn cho gia đình bạn không nên nấu các loại thức ăn có tính axit, chất kiềm, muối vì sẽ sinh ra phản ứng hóa học tạo thành hợp chất có hại cho cơ thể.
  • Không nên để thức ăn thừa trong nồi nhôm lâu để tránh gây hại cho sức khỏe và giảm tuổi thọ nồi.

Hạn chế sử dụng các bộ nồi nhôm trong thời gian dài

Dù cẩn trọng đến mấy thì trong quá trình sử dụng bạn vẫn sẽ không tránh được tình trạng nồi nhôm bị ăn mòn khi nấu nướng trong thời gian dài.

Chính vì thế, sau một khoảng thời gian sử dụng, khi thấy bề mặt nồi nhôm không còn sáng bóng, xuất hiện những vết rỗ li ti hay ngả màu... thì tới lúc bạn nên thay mới bộ nồi.

Bộ nồi nhôm

Vệ sinh bằng cọ mềm

Khi vệ sinh bạn cũng nên dùng cọ hay khăn mềm, miếng rửa chén bọt biển để không gây xước bề mặt nồi nhôm.

Thông thường các nồi nhôm chất lượng sẽ đều có lớp bảo vệ bề mặt, dùng cọ mềm sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của lớp này trong sử dụng.

Xem thêm: Nên chọn loại nào giữa: Nồi nhôm và nồi inox?

II. Bộ nồi inox

Dùng với lửa nhỏ và không đun nồi quá lâu trên bếp

  • Việc để nồi inox quá lâu trên bếp hay đun nấu dùng lửa lớn sẽ dễ để lại những vệt ố vàng. Điều này khiến bạn gặp khó khăn khi vệ sinh nồi, làm hư nồi và mất đi tính thẩm mỹ của nồi.
  • Các nồi inox 1 đáy khá mỏng cũng sẽ dễ bị đen hay ố vàng, cháy khét thức ăn nếu bạn dùng nó để kho hay xào. Bạn chỉ nên dùng nồi 1 đáy cho các món luộc, canh.
  • Vệ sinh khi nồi inox còn nóng khiến nồi bị sốc nhiệt cũng là nguyên nhân gây ra những vệt ố vàng mất thẩm mỹ.

Hạn chế nấu và cất trữ các thực phẩm có tính ăn mòn

Nồi Inox cao cấp 304 có khả năng oxy hóa thấp, hầu như sẽ không bị oxi hoá. Thế nhưng với những nồi làm từ inox 430 hay 201 thì khả năng oxy hóa cao hơn nên dễ phản ứng với các thức ăn có tính ăn mòn khi đun nấu lâu hay để lâu trong nồi.

Vì thế để đảm bảo bạn cũng không nên dùng nồi inox để chứa thức ăn qua đêm.

Bộ nồi cao cấp

Không dùng các vật sắc nhọn, có tính kim loại trên nồi inox

Sử dụng muống hay thìa kim loại sẽ khiến bề mặt nồi inox có nguy cơ bị xước, vì thế giải pháp an toàn cho bạn chính là những chiếc muỗng gỗ. Ngoài ra khi vệ sinh nồi bạn cũng nên lưu ý sử dụng các loại cọ mềm để nồi có tuổi thọ cao hơn.

Tham khảo: Điểm danh các hãng nồi chảo nổi tiếng của Đức tốt nhất

III. Bộ nồi chống dính

Tránh làm cho lớp chống dính bị sốc nhiệt

Dưới đây là một số sai lầm khiến cho lớp chống dính của nồi nhanh hỏng:

  • Để nồi không có thức ăn nóng lâu trên bếp
  • Cho quá nhiều dầu mỡ khi nấu nướng với nồi chống dính
  • Nấu ở nhiệt độ cao.

Dù nồi chống dính có cao cấp đến đâu thì cũng chỉ chịu được một mức nhiệt nhất định và khi gặp nhiệt độ quá cao chúng sẽ bị phân hủy. Để tránh điều này, bạn nên dùng lửa nhỏ trong quá trình nấu nướng, đồng thời tránh các hành động gây sốc nhiệt trên bề mặt nồi khi nấu.

Bộ nồi chống dính

Tránh sử dụng các loại thìa, dĩa bằng kim loại khi nấu

Bạn cần lưu ý không nên sử dụng thìa, muỗng bằng inox hoặc chà rửa bằng miếng rửa chén có kim loại. Vì điều này sẽ làm trầy xước lớp chống dính bề mặt nồi khiến nó thôi nhiễm chất độc hại vào thức ăn khi nấu nướng.

Bên cạnh đó khi bảo quản nồi cũng không nên để chồng lên nhau hay để các nồi chảo, vật nặng khác lên mặt chống dính cũng sẽ gây trầy xước lớp chống dính của nồi.

Thay mới khi nồi khi lớp chống dính bề mặt hỏng

Khi lớp chống dính hỏng, bong tróc tốt nhất là bạn nên mua 1 chiếc nồi mới để thay thế. Tuyệt đối không nên tận dụng chúng, điều đó vừa làm mất đi tính thẩm mỹ vừa không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

IV. Top các bộ nồi được nhiều bà nội trợ tin dùng hiện nay

1. Bộ nồi cao cấp chống dính Berndes Injoy-Nr.063101 (4 chiếc) - Giá tham khảo: 5.500.000vnđ

Bộ nồi chống dính Berndes Injoy-Nr.063101 thiết kế sang trọng, lịch sự, phù hợp với mọi gian bếp gia đình. Bộ nồi được làm bằng inox 18/10, bề mặt được mài bóng giúp vệ sinh dễ dàng và tăng tính thẩm mỹ. Đặc biệt, lòng nồi được phủ lớp chống dính cao cấp, 100% không chứa PFOA, chống bám hiệu quả, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Đáy bộ nồi thiết kế đặc biệt, được làm bằng thép từ tính kết hợp lõi nhôm dày 6mm, có độ bền cao, không biến dạng theo thời gian. Thiết kế đáy 5 lớp kết hợp với rãnh chống trơn trượt, làm tăng hiệu quả dẫn nhiệt và giữ nhiệt lâu hơn, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Vì vậy, bộ nồi có thể dùng cho mọi loại bếp, kể cả bếp từ.

Bộ nồi inox cao cấp

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 48 tháng
  • Sản xuất tại: Đức
  • Thương hiệu: Đức
  • Loại bếp sử dụng: Bếp từ; Bếp điện; Bếp ga; Bếp hồng ngoại.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 nồi luộc gà bếp từ tốt nhất

2. Bộ nồi canh chống dính Supor S08AT1 - Giá tham khảo: 890.000vnđ

Bộ nồi Supor S08AT1 gồm 4 nồi với 4 kích thước khác nhau phù hợp để chế biến từng món ăn. Bộ nồi được làm từ chất liệu hợp kim nhôm giúp truyền nhiệt nhanh làm thức ăn của bạn nhanh chín.

Lòng nồi được tráng lớp chống dính giúp nấu ăn ngon hơn và dễ dàng vệ sinh, mặt ngoài nồi được tráng một lớp sơn tĩnh điện với nhiều màu sắc khác nhau sẽ tạo cho không gian bếp nhà bạn một không gian tươi mới giúp tăng cảm hứng nấu ăn cho gia đình.

Nồi được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm dày, dẫn nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều giúp các món ăn nhanh chín và tiết kiệm gas. Kỹ thuật oxy hóa mềm tạo thành 3 lớp vững chắc quanh thành nồi, giúp nồi có độ bền cao và cách ly thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với nhôm nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nồi inox

Thông số kỹ thuật:

  • Sản xuất tại: Việt Nam
  • Thương hiệu: Pháp
  • Loại bếp sử dụng: Bếp ga

3. Bộ nồi inox 3 đáy Sunhouse SH336 - Giá tham khảo: 379.000vnđ

Bộ nồi inox SH336 sử dụng tốt trên mọi loại bếp rất tiện dụng như bếp ga, bếp hồng ngoại, kể cả bếp từ. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể vì không cần mua thêm nồi mới khi chuyển từ bếp ga sang sử dụng bếp điện từ.

Sunhouse SH336 được thiết kế với 3 lớp đáy hàn dính với nhau bằng phương pháp hàn cao tần. Hai lớp ngoài là inox đã được xử lý để giảm thiểu tối đa phản ứng hóa học. Lớp ở giữa là tấm nhôm tròn dùng để tăng khả năng dẫn nhiệt.

Nồi chống dính

Vung nồi được làm từ kính cường lực trong suốt thuận tiện quan sát quá trình nấu nướng cũng như thực phẩm bên trong mà không cần mở vung nhiều lần. Vung kính cường lực chịu được va đập mạnh, an toàn cho người sử dụng và dễ dàng làm sạch.

Thông số kỹ thuật:

  • Sản xuất tại: Việt Nam
  • Thương hiệu: Hàn Quốc
  • Màu sắc: Trắng bạc
  • Số lượng: 3 chiếc

Xem thêm: Bộ nồi bếp từ nào tốt Sunhouse, Five Star hay Elmich?

Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có nhu cầu mua các bộ nồi chính hãng trên, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được tư vấn và phục vụ tốt nhất:

Thứ Bảy, 04/01/2020 11:40
31 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo