Bọ ngựa đực vẫn tiếp tục giao phối sau khi bị bọ ngựa cái cắn đứt đầu

Con bọ ngựa đực vẫn tiếp tục giao phối và thụ tinh cho trứng sau khi bị bọ ngựa cái cắn đứt đầu. Có vẻ như nó chấp nhận hiến thân để cung cấp năng lượng cho con cái sắp làm mẹ.

Hành vi giao phối khác thường của loài bọ ngựa bordered mantis (Stagmomantis limbata) ở vùng Eastern Sierra, bang California, Mỹ này vượt xa hành vi ăn thịt đồng loại trong lúc giao phối thường thấy ở các loài bọ ngựa khác.

Trong video, con bọ ngựa cái có kích thước và sức mạnh vượt trội hơn hẳn con đực. Sau khi bị nhai mất đầu, con bọ ngựa đực chỉ còn lại cơ thể nguyên vẹn vẫn bò lên mình con cái và đưa túi tinh trùng vào cơ thể bạn tình.

Con bọ ngựa đực vẫn có thể hoàn thành việc giao phối dù mất đầu là nhờ các dây thần kinh ở bụng nó vẫn kiểm soát chuyển động của cơ thể.

Bọ ngựa bordered manti

Các chuyên gia cho rằng, hành động giết bạn tình trong lúc giao phối của bọ ngựa cái là việc làm cần thiết. Bởi sự hy sinh của con đực sẽ cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng của con cái trong việc sinh sản và phát triển một trăm quả trứng. Cái chết của bọ ngựa đực sẽ giúp nhiều bọ ngựa con được sinh ra. Ngoài ra, tuổi thọ của bọ ngựa khá ngắn, chúng không thể sống sót qua đêm thu lạnh.

Thứ Sáu, 17/11/2017 17:21
1,73 👨 2.152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học