Bo mạch chủ Intel "dọa" dân ép xung chip

Cả Inquirer và CustomPC đã được Asus xác nhận rằng, Intel đã đề nghị các hãng bán lẻ bo mạch chủ cảnh báo mọi người không nên ép xung bộ nhớ trên các sản phẩm sử sụng chipset X58 mới.

Mainboad sử dụng dòng chipset X58 chuyên hỗ trợ các dòng chip Nehalem/Core i7 của Intel. Theo nội dung cảnh báo được ghi trên mainboard, hậu quả của việc ép xung có thể khiến CPU bị hỏng vĩnh viễn.


Một cảnh báo dán trên khe RAM của dòng maiboard dùng chipset X58 mới của Intel,
cảnh báo về hư hại vĩnh viễn của PC. Ảnh: i.i.com

Thông tin được tiết lộ ra sau khi một thành viên của diễn đàn Xfastest đăng tải một tấm hình bo mạch chủ P6T Deluxe sắp được phát hành của Asus, trong đó có dán một ghi chú trên các khe cắm RAM, cảnh báo người dùng không nên ép xung điện của bộ nhớ vượt quá ngưỡng 1.65 volt.

Ép xung điện thế bộ nhớ cũng tương tự như ép xung nhịp của CPU, và một số hãng bán lẻ RAM như Corsair đã bán những thanh RAM chuyên dùng để ép xung.

Hầu hết người dùng máy tính cá nhân đều thờ ơ trước thông tin này, nhưng đây là một cú sốc với những người ưa ép xung, và đặc biệt là với các nhà bán lẻ máy tính nhỏ, những người cực kỳ quan tâm đến việc tận dụng tối đa sức mạnh của phần cứng máy tính.

Thứ Bảy, 11/10/2008 09:19
31 👨 899
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp