Bộ định tuyến Cisco hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac, dịch vụ đám mây

Ngoài chuẩn không dây tốc độ cao mới nhất, các bộ định tuyến gia đình mới của Cisco cũng hỗ trợ Wi-Fi chuẩn 802.11n và tích hợp ứng dụng đám mây giúp việc thiết lập mạng gia đình trở nên dễ dàng hơn.

Bộ định tuyến Cisco hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac, dịch vụ đám mây

Linksys Smart Wi-Fi Router (model EA6500) là bộ định tuyến không dây băng tần kép, gồm băng tần 5GHz chuẩn không dây 802.11ac và băng tần 2,4Ghz chuẩn không dây 802.11n.

EA6500 tương thích với các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 802.11b/g băng tần 2,4Ghz. Linksys Smart Wi-Fi Router trang bị 2 cổng USB cho phép chia sẻ dữ liệu, in ấn, 4 cổng Ethernet tốc độ Gigabit. Sản phẩm dự kiến ra mắt thị trường vào đầu tháng 8/2012 thông qua các kênh bán hàng Amazon, Best Buy, New Egg, Target, Walmart.

Ngoài bộ định tuyến, Cisco còn giới thiệu thiết bị cầu nối không dây (wireless bridge) Linksys Universal Media Connector (model WUMC710) gồm 4 cổng Ethernet Gigabit, có thể kết nối không dây với bộ định tuyến hỗ trợ chuẩn 802.11ac.

Bên cạnh khả năng cung cấp kết nối giữa thiết bị có dây với không dây dành cho TV, máy chơi game…, WUMC710 còn có thể dùng để cung cấp kết nối Internet cho máy tính xách tay, máy tính để bàn. Dự kiến Linksys Universal Media Connector sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 9/2012. Giá cả 2 thiết bị hiện chưa được công bố.

Cisco cho biết nền tảng phần mềm Cisco Connect Cloud trang bị cho các bộ định tuyến Smart Wi-Fi sẽ sớm ra mắt vào trong năm 2012. Theo Cisco, nền tảng đám mây được thiết kế giúp việc thiết lập mạng gia đình, kết nối các thiết bị vào mạng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Nền tảng này bao gồm ứng dụng di động Cisco Connect Cloud, cho phép truy cập Cisco Connect Cloud trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Bạn có thể cấu hình và quản lý các bộ định tuyến Smart Wi-Fi từ thiết bị di động hay trên mây. Các phiên bản ứng dụng di động Cisco Connect trước đây yêu cầu người dùng phải ở trên cùng mạng khi cấu hình và quản lý thiết bị. Ngoài ứng dụng tự xây dựng, Cisco còn giới thiệu 6 ứng dụng hãng thứ ba có thể hoạt động tốt với Cisco Connect Cloud và các bộ định tuyến Smart Wi-Fi.

Cisco cho biết hãng sẽ khai trương Cộng đồng nhà phát triển Linksys (Linksys Developer Community) nhằm tăng cường sự “kết nối” giữa các nhà phát triển với Cisco trong việc tạo các ứng dụng cho nền tảng Cisco Connect Cloud.

Trước đó, Dlink cũng giới thiệu các dòng bộ định tuyến hỗ trợ đám mây như Cloud Router 1200 (model DIR-636L) và Cloud Router 2000 (model DIR-826L). Các bộ định tuyến này tích hợp nền tảng mydlink Cloud Services, cho phép người dùng quản lý và cấu hình bộ định tuyến từ điện thoại, thông qua “mây”.

Thứ Sáu, 29/06/2012 08:16
31 👨 434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp