Bộ DAC không dây đầu tiên của Arcam

rDac (612 USD) là mẫu DAC đầu tiên của Arcam hỗ trợ công nghệ không dây và sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Ngay sau khi đầu chơi đĩa CD được sinh ra, Arcam đã là hãng sản xuất âm thanh đầu tiên trên thế giới trình làng thiết bị DAC rời (bộ chuyển đổi tín hiệu số sang tương tự) đáp ứng cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc của những người mê nhạc khó tính. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng máy tính và nhạc trực tuyến trong việc thưởng thức âm nhạc đang dần trở nên phổ biến ở những năm gần đây, với công nghệ vốn có của mình, Arcam đã cho ra mắt mẫu DAC mới mang tên rDAC, là sản phẩm đầu tiên của hãng được trang bị công nghệ không dây hiện đại, hơn 20 năm sau khi trình làng mẫu DAC Black Box đầu tiên.


Mẫu DAC không dây đầu tiên, rDac của Arcam có thiết kế đẹp mắt với vỏ nhôm.
(Ảnh: Arcam).

rDac có ngoại ngoại hình bóng mượt và mềm mại hơn nhiều so với "ông tổ" Black Box. Arcam trang bị cho sản phẩm mới của mình một lớp vỏ nhôm sành điệu với bốn góc cạnh được bo tròn, toàn thân không hề xuất hiện các con vít mà thay vào đó là các chi tiết đơn giản như hệ thống đèn báo và cổng dẫn tín hiệu.

Tuy vậy, điểm nổi bật nhất của rDAC là ở cấu tạo ẩn bên trong với những thiết bị chuyển đổi kỹ thuật số mới nhất. Phần lõi của thiết bị sử dụng IC 8741 nổi tiếng tới từ Microelectronics. Trong khi các đường dẫn tín hiệu đồng trục, quang hoặc hay âm thanh kỹ thuật số giúp rDac trả lại cho người nghe chất âm thanh của các bản nhạc một cách trung thực nhất.

Những ích lợi mà rDac có thể mang lại cho nhu cầu thưởng thức âm thanh dường như là vô hạn. Radio trực tuyến, đầu Set-top box hoặc ngay cả máy chơi game đều có thể sử dụng được cùng với thiết bị của Arcam thông qua đường quang học, hay đồng trục giúp làm tăng độ sống động của chất lượng âm thanh hiện có. Máy PC và MAC có thể chạy các chương trình nghe nhạc như iTunes hoặc Windows Media Player để cấp nhạc cho rDac thông qua đường USB, đi kèm với thiết kế mạnh giúp giảm triệt để những jitter và nhiễu thường xuất hiện ở các bản nhạc được phát trên môi trường máy vi tính.

Ngoài ra, Arcam cũng hợp tác với hệ thống dCS (Data Conversioon Systems) để sở hữu công nghệ Asynchronous USB Technology. Đây là hệ thống đặc biệt thường được trang bị cho những dàn âm thanh Hi-Fi Hi-end và các thiết lập âm thanh chuyên nghiệp.

Công nghệ dCS đảm bảo xung đồng hồ (clock) trên thiết bị chính xác để hạn chế mức jitter nhỏ nhất khi chơi nhạc từ csac thiết bị lưu trữ USB, cải thiện một cách đáng kể chất lượng âm thanh khi chơi nhạc thông qua các thiết bị giải trí cầm tay với cổng USB. Sự thiết kế mạch clock một cách chính xác cùng với các kỹ thuật âm thanh kỹ thuật số, âm thanh analog chính là chìa khóa chính để tạo nên danh tiếng của Arcam.


Hệ thống đường kết nối nằm ở mặt sau của rDac. (Ảnh: Arcam).

Là một phiên bản không dây, rDAC có khả năng kết nối với một USB không dây rời, cung cấp cho người dùng tính năng chuyển các bản nhạc tới hệ thống âm thanh nghe nhạc của mình từ một máy laptop thông qua rDAC. Ngay cả thiết bị truyền tín hiệu không dây đó cũng được trang bị công nghệ dCS để đảm bảo những người mê nhạc sẽ cảm thấy chất lượng âm thanh trên hệ thống của mình không hề bị mất mát.

rDAC sẽ sớm có mặt trong thời gian tới tại Việt Nam, giá bán chính thức chưa được tiết lộ. Trong khi tại nước ngoài, rDAC phiên bản thường có giá 458 USD, phiên bản đầy đủ với kết nối không dây thì có giá 612 USD.

Thứ Bảy, 17/07/2010 07:29
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp