Bộ DAC không dây cho máy tính cá nhân

AirStream WM-10 là thiết bị chuyển đổi âm thanh từ tín hiệu kỹ thuật số sang tín hiệu tương tự của Micromega (Pháp), với giá bán gần 1.595 USD.

Hãng chuyên sản xuất phụ kiện âm thanh Micromega của Pháp vừa cho ra mắt thị trường bộ DAC không dây mới có tên gọi AirStream WM-10. Đây là sản phẩm được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc analog (tín hiệu tương tự) với nguồn phát là máy tính cá nhân.


Bộ DAC không dây AirStream WM-10 của Micromega từng được giới thiệu tại triển lãm CES 2010 đầu năm. (Ảnh: Avguide).

Dựa trên cấu tạo chính là từ hệ thống không dây AirPort Express của Apple, thiết bị này được thiết kế để cho phép truyền tải âm nhạc từ máy PC, máy MAC, hoặc iPod Touch, iPhone hay cả iPad. Sử dụng kết nối Wi-Fi IEEE 802.11n làm đường truyền dữ liệu nên bộ DAC không dây của Micromega có khả năng truyền các bản nhạc không nén chất lượng cao.


Cấu tạo của máy dựa trên cấu tạo cơ bản ở thiết bị AirPort Expres của Apple. (Ảnh: Avguide).

Các module chuẩn của AirPort Express được cải thiện và nâng cấp, đi kèm với bộ nhân biến áp thấp R-CORE giúp cho âm thanh thực, tự nhiên hơn và cũng giảm bớt sự nhiễu, sạn của âm thanh. Thông số master clock trên AirPort Express thông thường cũng được tăng lên mức 25.000 Mhz. Với khả năng chạy giải mã 24-bit/192 kHz, Micromega tự tin tuyên bố, người nghe có thể nén nhạc từ CD thành các định dạng lossless, sau đó truyền tới WM-10 và nghe nhạc với chất lượng âm thanh tốt hơn việc bạn nghe trực tiếp từ CD.

AV Guide cho biết, các định dạng dữ liệu mà máy hỗ trợ sẽ bao gồm ACC, AIFF, Apple Lossless, MP3, WMA và WAV...

Mẫu này được phát hành tại Anh với 2 phiên bản đen và bạc cùng giá bán gần 1.595 USD.

Thứ Sáu, 11/06/2010 07:22
31 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp