Bộ DAC cao cấp DaVinci của Light Harmonic

Sản phẩm mới của Light Harmonic mang tên DaVinci sẽ là cầu nối đưa tín đồ nhạc analog và digital đến gần nhau hơn.

Bộ DAC cao cấp DaVinci của Light Harmonic
DaVinci có đến 3 đồng hồ dao động thạch anh. (Ảnh: Light Harmonic).

Bộ DAC mới của Light Harmonic hỗ trợ chuẩn USB cho phép kết nối máy tính, hoặc thiết bị đọc CD, DVD… với hệ thống loa và ampli.

Trong khi hầu hết các sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay có khả năng đáp ứng âm thanh tần số 192kHz/24-bit, DaVinci là một bộ DAC không đồng bộ chuẩn 384K thực sự có thể đáp ứng âm thanh 384kHz/32-bit.

Độ trễ, nhiễu tần số được giảm thiểu một cách tối đa với kiến trúc "3X Clock" nhờ ba đồng hồ dao động thạch anh, một cho kết nối USB, một cho chuẩn CD 44,1 kHz và cuối cùng cho chuẩn CD 48 kHz, thay vì chỉ một đồng hồ duy nhất ở các sản phẩm khác.

Ngoài ra, một hệ thống nguồn với tổng cộng 40 bộ điều chỉnh điện thế cùng với thiết kế chống rung động đặc biệt cũng được Light Harmonic tích hợp vào DAC mới. Theo nhà sản xuất, sản phẩm mới đã được thử nghiệm trên hệ thống loa 110dB mà không hề có tạp âm đáng kể nào.

Âm thanh tồn tại dưới dạng sóng hình sin. Độ cao, thấp, dày, thưa các đỉnh, đáy của sóng xác định độ to, nhỏ và sắc thái của âm thanh. Các băng từ, đĩa than… có thể lưu trữ các sóng này dưới tín hiệu analog.

Khi chuyển sang tín hiệu số, âm thanh được ghi lại dưới định dạng 0 và 1 với sampling rate và bitrate cụ thể.

Nhược điểm của quá trình này là các sóng hình sin không được hoàn hảo như analog mà bị nhấp nhô như hình răng cưa. Sampling rate thể hiện tần số âm thanh analog được chuyển đổi, trong khi độ chính xác của quá trình đó được biểu thị bằng bitrate.

DAC (Digital-to-Analog Converter) là thiết bị chuyển tín hiệu âm thanh số ngược lại thành tín hiệu analog, có nhiệm vụ tương tự như việc "khử răng cưa" ở đồ họa, làm cho sóng hình sin của tín hiệu số trơn tru hơn, giống với nguyên trạng hơn.

Dù sản phẩm có giá niêm yết 12.000 USD tại Mỹ, nhưng với những gì DaVinci có thể làm được, đây là một sự đầu tư đáng "đồng tiền bát gạo" với người ghiền âm thanh.

Một số hình ảnh về DAC DaVinci:

Bộ DAC cao cấp DaVinci của Light Harmonic

Bộ DAC cao cấp DaVinci của Light Harmonic

Bộ DAC cao cấp DaVinci của Light Harmonic

Bộ DAC cao cấp DaVinci của Light Harmonic

Thứ Năm, 16/06/2011 12:45
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp