Bố của Mark Zuckerberg lôi kéo 'fan' trên Facebook

Edward Zuckerberg, cha đẻ của nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới, tung ra gói dịch vụ miễn phí cho những ai quảng cáo phòng khám của ông trên Facebook.

Ông Edward rút iPhone khỏi túi quần, bấm biểu tượng Facebook màu xanh quen thuộc và hào hứng khoe với phóng viên báo Los Angeles Times (Mỹ) về "chiến dịch" mới nhất của mình. Người đàn ông 56 tuổi có biệt danh "Painless Dr Z" (Bác sĩ Z chữa răng không đau) này đang cung cấp gói dịch vụ tẩy trắng răng miễn phí cho 10 khách hàng đầu tiên dùng smartphone để khoe với bạn bè trên Facebook rằng họ vừa đi kiểm tra răng ở phòng khám của ông tại Dobbs Ferry, cách New York khoảng 45 phút lái xe.

Tại quầy lễ tân còn có một tấm biển khuyến khích bệnh nhân bấm Like (thích) tài khoản Facebook của phòng khám và hiện đã có khoảng 1.100 "fan". "Tôi ghét phải dùng từ 'bán hàng' trong công việc của mình nhưng rõ ràng chúng tôi là những người bán hàng", ông Edward cho hay.


Edward Zuckerberg tại phòng khám của ông.
Ảnh: Los Angeles Times.

Việc vị nha sĩ có cái trán hói và bộ râu quai nón này quan tâm đến mạng xã hội không có gì khó hiểu bởi ông là cha của Mark Zuckerberg, một trong hai tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ và từng lớn lên tại phòng khám này. Nhưng không phải nhờ tới con trai mà ông mới quan tâm đến công nghệ. IBM XT, máy tính đầu tiên ở văn phòng của ông, được mua từ 1984, đúng vào năm Mark chào đời.

Edward Zuckerberg là người dạy cho Mark bài học đầu tiên về lập trình trên máy Atari 800 của gia đình. Ông cũng đảm bảo cả bốn đứa con đều có máy tính riêng. "Một từ có thể được mô tả ở đây là 'tầm nhìn'. Chúng ta được cung cấp quá nhiều thứ nhưng liệu có bao nhiêu người có thể biết những thứ đó sẽ tiến đến đâu", nha sĩ này nói.

Thoạt nhìn, phòng khám của Edward không mấy đặc biệt. Nhưng ở 3 phòng chờ, bệnh nhân có thể xem nội dung trên TV màn hình phẳng hỗ trợ Internet hoặc nghe nhạc với máy iPod có sẵn tại đó. Hồi tháng 2/2011, ông phát biểu tại Đại học Columbia (Mỹ) về việc "Tích hợp công nghệ trong các phòng khám nha khoa".


Mark Zuckerberg cùng cha và gia đình trong Lễ tạ ơn tháng 11/2010. Ảnh: Time.

Dù quan tâm đến Facebook, ông tảng lờ mọi bình luận về Mark trên tài khoản Facebook của mình. "Tôi nghĩ tôi hoàn toàn có thể đăng ảnh con trai ngồi trong phòng chờ trên tạp chí Time. Nhưng tôi không làm thế", ông nói. Sự ngần ngại này có thể một phần do những ì xèo gần đây khi ông tuyên bố: "Tôi, theo một nghĩa nhất định, là cha đẻ của Facebook" trong một lá thư gửi các bệnh nhân.

Không nói nhiều về Mark, nhưng ông lập tức bảo vệ tỷ phú trẻ tuổi này trước các thông tin sai lệch, chẳng hạn ông cho rằng bộ phim đình đám The Social Network hoàn toàn không chính xác và gây khó chịu khi xây dựng Mark như một kẻ hay "đâm sau lưng", ngạo mạn và kém giao tiếp xã hội.

Thứ Sáu, 29/04/2011 08:26
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp