Bộ công cụ Office trực tuyến trong Ubuntu

Quản Trị Mạng - Jamie Bennett, thành viên của nhóm phát triển Canonical, đã giới thiệu về 1 dự án khá mới mở chỉ vài ngày trước đây: dịch vụ trực tuyến Zoho Webservice, dựa trên nền tảng cơ bản của bộ công cụ văn phòng Zoho trực tuyến, bao gồm các tính năng như Presentations, Spreadsheet và Word Processor.

Về 1 mặt nào đó, Zoho có vẻ tiện lợi hơn Google Docs vì không yêu cầu người sử dụng phải đăng nhập bằng 1 tài khoản nào đó, và khi sử dụng Zoho Webservice trong Ubuntu, bạn chỉ việc kích đúp lên file cần mở và tiến hành thao tác trực tuyến. Khi bạn đăng nhập thì sẽ có thêm tính năng lưu trữ, nếu không thì vẫn có thể tận hưởng đầy đủ tiện ích và dịch vụ khác của Zoho Webservice.

Dịch vụ Zoho Webservice tích hợp với Ubuntu với những tính năng sau đây:

- Mở, đọc, chỉnh sửa và lưu thay đổi đối với các file đính kèm

- Mở, đọc, chỉnh sửa và lưu thay đổi các file văn bản trong hệ thống

- Mở, đọc, chỉnh sửa và lưu thay đổi các file văn bản được gán với đường dẫn bất kỳ

Gói cài đặt Zoho Webservice đã có sẵn trong Ubuntu 10.10 Maverick Meerkat.

Cài đặt Zoho Webservice trong Ubuntu

Nếu bạn sử dụng Ubuntu 10.04 Lucid Lynx thì việc cài đặt khá đơn giản (nếu bắt đầu tính từ ngày 12/04/2010), gõ câu lệnh sau vào cửa sổ Terminal:

sudo apt-get install webservice-office-zoho

Đối với những phiên bản Ubuntu khác, bạn có thể tải gói cài đặt của Zoho Webservice tại đây và tiến hành cài đặt như bình thường. Nhưng tất cả vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, bài viết này được hoàn thành với Ubuntu 10.04 Lucid Lynx.

Thứ Tư, 14/04/2010 13:01
31 👨 1.268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp