Bộ chuyển đổi DAC xa xỉ

Bộ chuyển đổi DAC mang tên nhà danh họa tài ba Da Vinci của hãng Light Harmonic giá tới 20.000 USD, tương đương với một bộ dàn cao cấp.

Bộ chuyển đổi DAC xa xỉ
Bộ chuyển đổi DAC Da Vinci.

Được chế tạo bởi những kỹ sư tôn sùng chất âm analog với tiêu chí không một nguồn phát kỹ thuật số nào có thể sánh được với chất âm này, DAC Da Vinci được thiết kế sao cho chất âm phát ra gần với chất âm analog hết mức có thể, thông qua một quy trình so sánh trên từng công đoạn xuất âm với các hệ thống tham chiếu như đầu đĩa than Clearaudio, máy quay tay cơ (tonearm) SME, băng từ (cartridge) Koetsu Rosewood và âm-li đèn phono Aesthetix.

Các kỹ sư của Light Harmonic cho biết thông qua quá trình nghiên cứu và phát triển Da Vinci, họ đã phát hiện ra một lỗi rất nhỏ có thể ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh mà hiện các DAC trên thị trường cũng hay gặp phải, đó là lỗi Least Significant Bit (LSB), thường xảy ra khi các hệ thống DAC chơi các file nhạc16 – 24bit sẽ xảy ra tình trạng không khớp với tỷ lệ có thể tới 3% trên từng nốt nhạc. Vì thế, hệ thống Da Vinci đã khắc phục lỗi này thông qua việc áp dụng một bộ xử lý tăng tốc đắt tiền (Accelerated Processing Unit_APU) cho phép tự động phát hiện và khắc phục lỗi trên từng tần số lấy mẫu.

Thêm vào đó, hệ thống Da Vinci còn được ứng dụng công nghệ vùng đệm 3 lớp (3 layers buffering) vốn trước đây chỉ được ứng dụng trên các hệ thống xử lý tốc độ cao trên máy tính và hệ thống 3 đồng hồ xung nhịp (3X Clock) thực hiện ba tác vụ độc lập cho tần số 44,1K, tần số 48k và truyền tài tín hiệu USB thay vì chỉ một đồng hồ, đảm bảo cho các tín hiệu đạt độ ổn định và trung thực tối đa.

Bộ chuyển đổi DAC xa xỉ

DAC này có giá tới hơn 20.000 USD.

Không sử dụng chíp delta sigma như các DAC thông thường, Da Vinci sử dụng kiến trúc điện trở tầng bậc (resistor ladder) độ nhiễu thấp với thiết bị CPLD (complex programmable logic device_ thiết bị logic khả lập phức hợp) và cơ chế song song trên mỗi nhân, cho phép quá trình chuyển đổi đạt được độ chính xác nhất có thể.

Cùng với hàng loạt các công nghệ khác áp dụng cho các cơ chế chuyển đổi, đầu ra analog, bộ nhôm khối dùng trong hàng không với cấu trúc đặc biệt, cơ chế chống rung trên từng mô-đun, trọng lượng lớn (28kg) đảm bảo chống rung cả trong lẫn ngoài, hình dáng thiết kế đặc biệt, DAC Da Vinci tự tạo cho mình một chỗ đứng riêng trên thị trường hi-end, rất xứng đáng để trải nghiệm nếu bạn có được một cơ hội.

Thứ Sáu, 11/05/2012 14:47
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp