Bộ chuyển ảnh từ camera sang di động giá 20 USD

CloudPic giúp người dùng chuyển dữ liệu từ máy ảnh sang điện thoại di động qua kết nối Bluetooth với giá thiết bị chỉ là 20 USD.

Bộ chuyển ảnh từ camera sang di động giá 20 USD
CloudPic kết nối qua Bluetooth 4.0.

Truyền ảnh hoặc các đoạn video từ máy ảnh hoặc máy quay lên các thiết bị di đông không phải mới nhưng hầu hết các thiết bị này đều có giá thành đắt đỏ và sử dụng kết nối Wi-Fi. Một nhà nghiên cứu có tên Brad Hudes mới đây đã giới thiệu về dự án mang tên CloudPic cũng giúp người dùng có khả năng tương tự nhưng giá thành rẻ hơn.

Thiết bị này sử dụng chuẩn giao tiếp Bluetooth 4.0 với tốc độ trên lý thuyết lên tới 27 MB/giây. Tuy vẫn thua kém kết nối Wi-Fi và có nhược điểm là phạm vi kết nối gần hơn nhưng đây vẫn là giải pháp tiết kiệm với nhiều người sử dụng. CloudPic sử dụng cổng miniUSB trên máy ảnh để kết nối và các máy điện thoại hoặc tablet phải cài thêm phần mềm để đồng bộ.

Bộ chuyển ảnh từ camera sang di động giá 20 USD

Thiết bị kết nối qua cổng miniUSB.

Giá bán dự kiến của sản phẩm này là 20 USD cho thiết bị và 15 USD cho phần mềm. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là dự án đang được kêu gọi đầu tư của Brad Hudes. Hiện tác giả vẫn cần tới 9.000 USD nữa để biến dự án này thành hiện thực.

Dưới đây là đoạn video mô tả hoạt động của CloudPic.

Thứ Hai, 28/05/2012 16:05
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp