Blackphone muốn ra tablet bảo mật tốt nhất thế giới

Theo CNBC, nhóm sản xuất Blackphone, chiếc smartphone bảo mật nhất thế giới, đang chuẩn bị cho ra mắt một tablet với các tính năng bảo mật cao. Dự kiến chiếc tablet này sẽ được trang bị phần cứng mạnh mẽ và chạy PrivatOS, một phiên bản khác của hệ điều hành Android đã được sử dụng trên Blackphone.

CNBC đã có cuộc trò chuyện với ông Jon Callas, CTO (giám đốc công nghệ) của Silent Circle, một trong những đối tác tham gia sản xuất Blackphone.

Blackphone là một smartphone bảo mật cao được giới thiệu hồi tháng Một. Blackphone cung cấp cho người dùng nhiều tính năng bảo mật như bảo mật tin nhắn, video, tránh bị theo dõi, chặn quảng cáo trên trình duyệt....

Blackphone muốn ra tablet bảo mật tốt nhất thế giới

Bên cạnh mức giá cao, dự kiến tablet của Blackphone cũng sẽ không thể truy cập Google Play Store giống như smartphone Blackphone. Dù việc không thể truy cập các dịch vụ của Google có thể khiến Blackphone ít được ưa chuộng nhưng chính các khách hàng hiện tại của Blackphone lại cho rằng các dịch vụ của Google là những nguồn thu thập dữ liệu lớn nhất trên thị trường. Callas cho biết Blackphone sẽ sớm giới thiệu bổ sung một trong những kho ứng dụng lớn, và người dùng có thể cài đặt các ứng dụng mạng xã hội như Facebook. Tuy nhiên, sự có mặt của các ứng dụng thu thập dữ liệu sẽ làm suy yếu khả năng bảo mật của tablet hoặc smartphone BlackkPhone.

Callas không tiết lộ ngày ra mắt và giá bán của tablet. Hiện Samsung và Apple đang kiểm soát phần lớn thị trường tablet nên Blackphone sẽ gặp nhiều thử thách khi ra mắt một tablet mới.

Thứ Hai, 13/10/2014 10:13
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp