BlackBerry và HTC cắt giảm nhân sự

Không hẹn mà gặp, hai hãng di động BlackBerry và HTC đều có những động thái cắt giảm nhân sự nhằm cải thiện tình hình kinh doanh.

BlackBerry và HTC cắt giảm nhân sự
CEO BlackBerry - Thorsten Heins - (Ảnh: Internet)

Tờ Wall Street Journal cho biết BlackBerry đang chuẩn bị cắt giảm 40% lực lượng lao động từ nay đến cuối năm 2013. Đây là động thái được bình luận như một trong những nỗ lực cứu vãn tình hình kinh doanh không mấy khả quan của đại gia di động Canada.

Năm 2012, BlackBerry báo cáo khoản lỗ 646 triệu USD trong bối cảnh tổng doanh thu toàn công ty vào thời điểm đó giảm còn 11 tỉ USD. Năm nay vẫn không khá hơn, khi BlackBerry tiếp tục công bố khoản thua lỗ 84 triệu USD trong quý kinh doanh kết thúc vào ngày 01/06.

Sau khi hai mẫu smartphone "đầu tàu" của "Dâu đen" là Q10 và Z10 không đạt được thành công như mong đợi tại thị trường Bắc Mỹ, ban lãnh đạo BlackBerry cho biết sẽ "mở cửa" nền tảng nhắn tin di động BlackBerry Messenger (BBM) của hãng đối với hệ điều hành iOS và Android ngay trong tháng 9 này.

Hiện tại BBM có 60 triệu người dùng thường xuyên.

HTC giảm nhân lực Bắc Mỹ

Trước BlackBerry, HTC đã công bố động thái cắt giảm 30 trên tổng số 150 vị trí tại chi nhánh HTC Bắc Mỹ. Trong tháng 8, tổng doanh thu của HTC đã giảm đến mức thấp nhất trong vòng 6 tháng trước đó. Theo Wall Street Journal, từng một thời là hãng di động bán chạy nhất Hoa Kỳ, nay HTC chỉ còn đứng thứ ba sau Apple và Samsung.

Việc công ty này vừa chi khoản tiền 1 tỉ USD cho chiến dịch tiếp thị mới, với tâm điểm là hợp đồng hai năm với ngôi sao Hollywood Robert Downey Jr. được xem là nỗ lực mới nhất nhằm tìm lại chính mình tại thị trường smartphone toàn cầu.

Thứ Sáu, 20/09/2013 15:27
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp