BlackBerry úp mở thiết kế tablet mới

Mẫu tablet mà BlackBerry đang phát triển nhiều khả năng sẽ đi kèm một chiếc bàn phím vật lí với thiết kế dạng trượt, trang tin tức hàng đầu về công nghệ SlashGear ngày 30/10 cho biết.

BlackBerry úp mở thiết kế tablet mới
Mẫu smartphone vuông BlackBerry Passport được tin là cơ sở để hãng điện thoại Canada phát triển thế hệ tablet mới với bàn phím vật lí.

Cụ thể, theo tường thuật của trang tin tức hàng đầu SlashGear, trong khuôn khổ một diễn đàn công nghệ diễn ra cách đây ít hôm tại Hồng Kông, trước câu hỏi từ khán giả về việc liệu BlackBerry có nghĩ đến một mẫu phablet (một cách gọi khác để chỉ smartphone với màn hình cỡ lớn tựa như tablet) được trang bị bàn phím vật lí không, cũng như có hay không đồn đoán BlackBerry đang phát triển dòng máy tính bảng PlayBook 2 mới, đích thân CEO BlackBerry John Chen đã trả lời rằng "chúng tôi đang phát triển một mẫu concept có thể làm thỏa mãn cả hai câu hỏi trên".

Thậm chí, người đứng đầu BlackBerry còn úp mở rằng đây sẽ là một chiếc tablet, hay một chiếc smartphone với kiểu dáng dạng trượt, hay một sản phẩm nào đó nằm giữa hai sản phẩm này.

"Nếu chúng tôi phát triển một chiếc tablet, thì chúng tôi sẽ phải tạo ra điều gì đó thật sự hấp dẫn", Chen khẳng định, "Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đang phát triển sản phẩm đó. Tablet với bàn phím vật lí rõ ràng là một thách thức cực kì lớn".

Được biết, hồi năm 2012, hãng điện thoại Canada từng công bố một bằng sáng chế liên quan đến một thiết bị điện tử được trang bị bàn phím có thể giấu gọn vào thân máy, và điều này cũng đã phần nào cho thấy những phát biểu nửa đùa nửa thật của Chen là hoàn toàn có cơ sở.

Tính đến thời điểm hiện tại, BlackBerry có mẫu smartphone vuông BlackBerry Passport và nhiều luồng thông tin cho rằng đây là "nền tảng" để hãng phát triển mẫu sản phẩm kết hợp bàn phím vật lí và màn hình cảm ứng cỡ lớn trong tương lai.

Thứ Sáu, 31/10/2014 08:09
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp