BlackBerry Storm chỉ là... 'cơn áp thấp'

Không wifi, bàn phím thiếu chuẩn và người dùng phải "thô bạo" khi sử dụng màn hình cảm ứng khiến điện thoại Storm không xứng với danh hiệu "bão táp" của mình.

Chức năng đầu tiên và quan trọng nhất của một chiếc điện thoại là thực hiện cuộc gọi nhưng với một chiếc điện thoại thông mình thì như vậy là chưa đủ. Người dùng không chỉ cần chức năng báo giờ, chụp ảnh, chơi nhạc, mà cần nhiều hơn nữa. Cụ thể là trình duyệt web, các ứng dụng tích hợp sẵn khác như bản đồ định vị và cả những ứng dụng dành riêng như Flickr, Facebook và Twitter.

Đặt tên "Storm", BlackBerry hy vọng chiếc điện thoại này sẽ chiến thắng iPhone trong cuộc cạnh tranh.

Nhìn bề ngoài, có vẻ như BlackBerry Storm sở hữu tất cả những chức năng đó. Nhưng người sử dụng lại phải tự cài đặt ứng dụng như Flickr hay Facebook.

Thêm vào đó, không có wifi khiến người dùng truy cập buộc phải truy cập internet bằng GPRS. Điều này đồng nghĩa với tốc độ truy cập chậm và giá cước cao.

Với nhiều người sử dụng, màn hình cảm ứng "cứng" cần phải "chạm" mạnh để điều khiển mang lại cảm giác chân thật nhưng đó là biểu hiện sự yếu kém trong công nghệ của RIM. "Tất nhiên là sau khi sử dụng một thời gian, người ta hoàn toàn có thể quen với điều này nhưng nếu đem so với màn hình cảm ứng rất nhạy của iPhone thì đây quả là một thảm họa. Thật vô nghĩa khi phải sử dụng màn hình cảm ứng theo cách như vậy", Charles Arthur, phóng viên mảng ICT của Guardian, nhận xét.

Một tên gọi khác của Storm là "BlackBerry không bàn phím". Thế nhưng danh hiệu này không mang lại ấn tượng gì ngoài sự khó khăn cho người dùng vì khi xoay dọc bàn phím ảo Sure Type của Storm lại sắp xếp hai ký tự chung một phím. Đây là điểm gây thất vọng lớn với fan của BlackBerry và những người yêu thích bàn phím QWERTY chuẩn mực.

Hơn hẳn iPhone về chức năng quay phim và độ phân giải trong bức ảnh. Nhà sản xuất cho rằng đây là sự khác biệt với iPhone. Thế nhưng đây chẳng khác nào lập luận của kẻ chết đuối vớ được cọc mục vì thời gian chụp quá lâu khiến Storm khó sử dụng.

Nếu nói theo cái cách người ta vẫn thường tiếp thị cho Storm là “người khai tử iPhone” thì ngay đối với phiên bản trước của chính BlackBerry là Bold 9000, Storm cũng chưa thể làm được cái việc khai tử đó. Vì vậy, nhiều chuyên gia phân tích đánh giá Storm chỉ là "cơn áp thấp".

Thứ Hai, 01/12/2008 14:59
31 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp