BlackBerry, Nokia có nên chuyển sang Android?

Không dưới 1 lần, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, Nokia hay BlackBerry nên chuyển sang sử dụng nền tảng phổ biến nhất hiện nay – Android. Tuy nhiên, sự chuyển đổi này có thực sự tối ưu?

Thời gian vừa qua, không ít các chuyên gia công nghệ đã khuyên rằng, Nokia hay BlackBerry nên lựa chọn nền tảng Android thay thế những nền tảng mà hai công ty này đang sử dụng cho sản phẩm mới của mình.

BlackBerry, Nokia có nên chuyển sang Android?

Nhìn vào thực tế, không ít người cho rằng, lời khuyên trên cũng khá hợp lý bởi Android đang là nền tảng dành cho di động phổ biến nhất trên thị trường. Khi Windows Phone 8 và BlackBerry 10 mới đang gặp khó khăn, tại sao không dùng nền tảng hàng đầu này để duy trì tên tuổi của mình?

Tuy nhiên, giới quan sát thị trường cho rằng, ý tưởng sử dụng Android để thay thế nền tảng Windows Phone ở Nokia và BlackBerry 10 ở BlackBerry không phải là khôn ngoan nhất ở thời điểm hiện tại.

Thời gian gần đây, Nokia đã tìm thấy đường trở về bằng các mẫu sản phẩm smartphone Lumia cao cấp của mình và dần chứng minh được rằng, mọi thứ điều có thể làm lại. Bên cạnh đó, tình hình kinh doanh của Nokia tại các thị trường mới nổi đang rất tốt. Tại những thị trường này, dòng điện thoại giá rẻ Lumia 520 đang có doanh số bán hàng tích cực.

BlackBerry, Nokia có nên chuyển sang Android?

Ngoài ra, với smartphone cao cấp sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh hiện đại Nokia Pro như Nokia Lumia 925Nokia Lumia 1020, chúng ta có thể thấy nhà sản xuất điện thoại Phần Lan với các sản phẩm sử dụng nền tảng Windows Phone đang trên con đường trở lại. Dự đoán, thời gian này năm sau, thị trường hệ điều hành dành cho các nền tảng di động sẽ nói về sự cạnh tranh của 3 nền tảng thay vì iOS và Android như hiện nay.

Còn đối với BlackBerry, nếu công ty điện thoại Canada này chuyển sang hệ điều hành mã nguồn mở của Google, chắc chắn công ty sẽ gặp cùng một vấn đề mà đã ảnh hưởng tới HTC, Sony, Motorola và các nhà sản xuất điện thoại Android khác.

Hiện, công ty điện tử Hàn Quốc Samsung đang gần như thống trị thế giới Android. Trong quý đầu tiên của năm 2013, Samsung đã chiếm gần 95% lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh điện thoại thông minh Android. Trong khi đó, LG chiếm 2,5% lợi nhuận, con số 2,7% còn lại được chia cho HTC, Motorola, Sony và những công ty khác. Vì vậy, BlackBerry có nên chuyển sang sử dụng hệ điều hành mà biết chắc chắn rằng mình không có cơ hội để chiến thắng?

BlackBerry, Nokia có nên chuyển sang Android?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, điều cần nhất đối với Nokia ở thời điểm hiện tại là tiếp tục cố gắng khai thác những tiện ích điện thoại thông minh chụp ảnh mà công ty đang tập trung vào.

Các chuyên gia phân tích khuyên rằng, đối với BlackBerry, câu trả lời duy nhất và hợp lý nhất lúc này là bán đi một phần sản xuất của công ty và giữ một trong hai dịch vụ doanh nghiệp của mình hoặc bán hết.

Thứ Ba, 20/08/2013 08:22
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp